Page 23 - แผนปฏิบัติราชการ 66
P. 23
ั
แผนปฏิบติราชการ ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 หน้า -13-
ประเด็นการประเมินที่ : 2.3 ด้านการบริหารจัดการ สถานศึกษาบริหารจัดการบุคลากร สภาพแวดล้อม
ภูมิทัศน์ อาคารสถานที่ ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ/โรงฝึกงาน ศูนย์วิทยบริการ สื่อ แหล่งการเรียนรู้ เทคโนโลยีสารสนเทศ
ครุภัณฑ์ และงบประมาณของสถานศึกษาที่มีอยู่อย่างเต็มศักยภาพและมีประสิทธิภาพ ดังนี้
1.1) การบริหารจัดการระบบฐานข้อมูลสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการสถานศึกษา
1.2) อาคารสถานที่ ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ โรงฝึกงานหรืองานฟาร์ม
1.3) ระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน
1.4) แหล่งเรียนรู้และศูนย์วิทยบริการ
1.5) ระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อการใช้งานด้านสารสนเทศภายในสถานศึกษา
ประเด็นการประเมินที่ : 2.4 ด้านการน านโยบายสู่การปฏิบัติ สถานศึกษามีความส าเร็จในการด าเนินการ
บริหารจัดการสถานศึกษา ตามนโยบายส าคัญที่หน่วยงานต้นสังกัดหรือหน่วยงานที่ก ากับดูแลสถานศึกษามอบหมาย
โดยความร่วมมือของผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษาและผู้เรียนรวมทั้งการช่วยเหลือ ส่งเสริม สนับสนุนจากผู้ปกครอง
ชุมชน สถานประกอบการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ดังนี้
1.1) การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
้
ประเด็นการประเมินที่ : 2.5 ด้านการประกันคุณภาพภายใน สถานศึกษาจัดใหมีระบบการประกันคุณภาพ
ภายในและด าเนินการเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาและพัฒนามาตรฐานการศึกษาประกอบด้วยการประเมินคุณภาพ
ภายใน การติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ดังนี้
1.1) ระดับคุณภาพการประกันคุณภาพภายใน
มาตรฐานที่ 3 การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้
ประเด็นการประเมินที่ : 3.1 ด้านความร่วมมือในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ สถานศึกษามีการสร้างความ
ร่วมมือกับบุคคล ชุมชน องค์กรต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศในการจัดการศึกษา การจัดทรัพยากรทางการศึกษา
กระบวนการเรียนรู้ การบริการทางวิชาการและวิชาชีพ โดยใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม เพื่อพัฒนาผู้เรียนและคนในชุมชนสู่
สังคมแห่งการเรียนรู้ ดังนี้
1.1) การบริหารสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วม
1.2) การระดมทรัพยากรเพื่อการจัดการเรียนการสอน
1.3) การบริการชุมชนและจิตอาสา
ประเด็นการประเมินที่ : 3.2 ด้านนวตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ งานวจัย สถานศึกษาส่งเสริม
ั
ิ
สนับสนุนใหมีการจัดท านวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ งานวิจัย โดยผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา ผู้เรียน
้
หรือร่วมกับบุคคล ชุมชน องค์กรต่าง ๆ ที่สามารถน าไปใช้ประโยชน์ได้ตามวัตถุประสงค์และเผยแพร่สู่สาธารณชน ดังนี้
1.1) ผลงานของผู้เรียนด้านนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัย