Page 20 - แผนปฏิบัติราชการ 66
P. 20

ั
                                                                แผนปฏิบติราชการ ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2566    หน้า  -10-

                                                          ส่วนที่ 2

                                        ข้อมูลพื้นฐานวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี


               1. วิสัยทัศน ปรัชญา เอกลักษณ์ อัตลักษณ์ คุณธรรมอัตลักษณ์ พันธกิจ เป้าประสงค์ ประเด็นยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์
                         ์
               วิสัยทัศน์

                     วิทยาลัยวิชาชีพชั้นน า ด ารงคุณธรรม ก้าวทันเทคโนโลยี

               ปรัชญา
                     “ทักษะดี มีคุณธรรม น าวิชาการ” (Excellence in Skills, Morality and Academic)


               เอกลักษณ์
                     “แหล่งเรียนรู้ คู่คุณธรรม น าวิชาชีพ” (Resources, Morality and Academic Professional Skill)

               อัตลักษณ์

                     “ทักษะเยี่ยม เปี่ยมคุณธรรม” (Excellence in Skills and Fledged Moral)

               คุณธรรมอัตลักษณ์
                     “ตรงต่อเวลา มารยาทดี มีจิตอาสา” (Punctual good manners volunteer)

               พันธกิจ

                     1. พัฒนาหลักสูตรและจัดกระบวนการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการอาชีวศึกษา
                     2. พัฒนาผู้เรียนให้มีความเป็นเลิศด้านทักษะวิชาชีพ มีคุณธรรม และคุณลักษณะในศตวรรษที่ 21

                     3. พัฒนาสมรรถนะครูสู่ครูมืออาชีพยุคใหม่ในศตวรรษที่ 21
                     4. พัฒนานวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ และงานวิจัย

                     5. พัฒนาระบบบริหารจัดการสถานศึกษาโดยใช้เทคโนโลยีแบบบูรณาการ
                     6. พัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

                     7. พัฒนาเครือข่ายความร่วมมือเพื่อยกระดับการพัฒนาอาชีวศึกษา

               เป้าประสงค์
                     1. สถานศึกษามีการพัฒนาหรือปรับปรุงหลักสูตรฐานสมรรถนะ ที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียน ชุมชน

               สถานประกอบการ และตลาดแรงงาน
                     2. ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะวิชาชีพ ทักษะชีวิต คุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ในศตวรรษที่ 21

                     3. ครูมีคุณธรรม จริยธรรม เข้มแข็งทางวิชาการและวิชาชีพ ตลอดจนมีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู้
               ในศตวรรษที่ 21

                     4. ผู้เรียนมีการจัดท านวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ และงานวิจัย เพื่อน าไปใช้ประโยชน์และเผยแพร่
               สู่สาธารณชน

                     5. สถานศึกษามีการบริหารจัดการอาชีวศึกษาด้วยหลักธรรมาภิบาลและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้
               เทคโนโลยีเป็นกลไกในการขับเคลื่อนเชิงบูรณาการ

                     6. สถานศึกษามีแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมที่มีความพร้อมและเพียงพอต่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
               สถานศึกษามีเครือข่ายความร่วมมือกับบุคคล ชุมชน และองค์กรต่างๆ ในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาผู้เรียนสู่สังคม
               แห่งการเรียนรู้
   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25