Page 44 - 10
P. 44
36 10 การประกันคุณภาพของหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน
4.1 คุณภาพผู้สำเร็จการศึกษาด้านคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะที่พึงประสงค์
ประเด็นคุณภาพ : คุณภาพผู้สำเร็จการศึกษาด้านคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะที่พึงประสงค์
ประเด็นการประเมิน เกณฑ์การพิจารณา เกณฑ์การประเมิน หลักฐานประกอบ
1. แผนการประเมิน - ความสอดคล้องของปรัชญา/ มีครบทุกข้อ - แผนพัฒนา
คุณภาพ วิสัยทัศน์กับคุณภาพผู้สำเร็จ สถานศึกษา
การศึกษาด้านคุณธรรม จริยธรรม - วิธีการเก็บรวบรวม
และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของ ข้อมูล
สถานศึกษา
- กลยุทธ์/วิธีการเก็บรวบรวม
ข้อมูลผู้สำเร็จการศึกษา
- เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน
คุณธรรม จริยธรรมและ
คุณลักษณะที่พึงประสงค์
- วัน เวลา ผู้รับผิดชอบในการเก็บ
รวบรวมข้อมูล
2. กระบวนการ - การเก็บรวบรวมข้อมูลตาม มีครบทุกข้อ - กำหนดการ
ประเมินคุณภาพ แผนปฏิบัติงาน ปฏิบัติงาน
- การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อนำมาใช ้
ในการพัฒนาผู้เรียน
3. ผลการประเมิน - สามารถเก็บข้อมูลจากผู้สำเร็จ มีครบทุกข้อ - เครื่องมือการ
คุณภาพ การศึกษาได้ตั้งแต่ร้อยละ 80 ประเมิน
ขึ้นไป (ในแต่ละปีการศึกษา) - สรุปผลการประเมิน
- ผู้สำเร็จการศึกษามีคุณธรรม
จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึง
ประสงค์ ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ย
ตั้งแต่ 3.51 ขึ้นไป (แยกตาม
สาขาวิชา)