Page 46 - 10
P. 46
38 10 การประกันคุณภาพของหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน
ประเด็นคุณภาพ : คุณภาพผู้สำเร็จการศึกษาด้านทักษะ
ประเด็นการประเมิน เกณฑ์การพิจารณา เกณฑ์การประเมิน หลักฐานประกอบ
- กลยุทธ์/วิธีการเก็บรวบรวม
ข้อมูลผู้สำเร็จการศึกษา
- เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน
ด้านทักษะ
- วัน เวลา ผู้รับผิดชอบในการเก็บ
รวบรวมข้อมูล
2. กระบวนการ - การเก็บรวบรวมข้อมูลตาม มีครบทุกข้อ - กำหนดการ
ประเมินคุณภาพ แผนปฏิบัติงาน ปฏิบัติงาน
- การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อนำมาใช ้
ในการพัฒนาผู้เรียน
3. ผลการประเมิน - สามารถเก็บข้อมูลจากผู้สำเร็จ มีครบทุกข้อ - เครื่องมือการ
คุณภาพ การศึกษาได้ตั้งแต่ร้อยละ 80 ประเมิน
ขึ้นไป (ในแต่ละปีการศึกษา) - สรุปผลการประเมิน
- ผู้สำเร็จการศึกษามีทักษะ
ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยตั้งแต่ 3.51
ขึ้นไป (แยกตามสาขาวิชา)
4.4 คุณภาพผู้สำเร็จการศึกษาด้านความสามารถในการประยุกต์ใช้และความ
รับผิดชอบ
ประเด็นคุณภาพ : คุณภาพผู้สำเร็จการศึกษาด้านความสามารถในการประยุกต์ใช้และ
ความรับผิดชอบ
ประเด็นการประเมิน เกณฑ์การพิจารณา เกณฑ์การประเมิน หลักฐานประกอบ
1. แผนการประเมิน - ความสอดคล้องของปรัชญา/ มีครบทุกข้อ - แผนพัฒนา
คุณภาพ วิสัยทัศน์กับคุณภาพผู้สำเร็จ สถานศึกษา
การศึกษาด้านความสามารถ - วิธีการเก็บรวบรวม
ในการประยุกต์ใช้และความ ข้อมูล
รับผิดชอบ
- กลยุทธ์/วิธีการเก็บรวบรวม
ข้อมูลผู้สำเร็จการศึกษา