Page 41 - 10
P. 41
10 การประกันคุณภาพของหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน 33
ประเด็นคุณภาพ : คุณภาพของการสนับสนุน
ประเด็นการประเมิน เกณฑ์การพิจารณา เกณฑ์การประเมิน หลักฐานประกอบ
- มีคอมพิวเตอร์สำหรับการศึกษา
ค้นคว้าที่มีประสิทธิภาพและ
จำนวนเพียงพอสำหรับผู้เรียน
3. ผลการประเมิน - ผลการประเมินความพึงพอใจ มากกว่า 3.50 - แบบประเมินผล
การสนับสนุน ของผู้รับบริการเกี่ยวกับการใช ้ ร้อยละ 80 ขึ้นไป
ศูนย์วิทยบริการ ทั้ง 2 เกณฑ์การ
- ผลการประเมินความพึงพอใจ พิจารณา
ของผู้รับบริการเกี่ยวกับการใช ้
ระบบอินเตอร์เน็ต
3. แนวปฏิบัติด้านวิธีการจัดการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล
การปฏิบัติงานด้านวิธีการจัดการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล สถานศึกษาจะต้องมี
แผนงาน วิธีการจัดการเรียนรู้ การวัดและประเมินผลที่หลากหลาย ซึ่งอาจใช้วงจร PDCA (Plan-Do-
Check-Act) เพื่อติดตาม กำกับ ดูแลคุณภาพการจัดการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล เริ่มตั้งแต่การ
วางแผน การกำกับ ติดตามและการประเมินคุณภาพ ซึ่งการประเมินในด้านนี้เป็นการประเมิน
กระบวนการของหลักสูตรตามประเด็นคุณภาพการจัดการเรียนรู้ และคุณภาพการวัดและประเมินผล
ตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการจัดการศึกษาและการประเมินผลการเรียนตามหลักสูตรที่
ประกาศใช้
3.1 คุณภาพของการจัดการเรียนรู้
ประเด็นคุณภาพ : คุณภาพของการจัดการเรียนรู้
ประเด็นการประเมิน เกณฑ์การพิจารณา เกณฑ์การประเมิน หลักฐานประกอบ
1. แผนการจัดการ - การวิเคราะห์หลักสูตรรายวิชา มีครบทุกข้อ ทุก - แผนการจัดการ
เรียนรู้ ที่มุ่งเน้นสมรรถนะอาชีพ รายวิชาที่เปิดสอน เรียนรู้
- การบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม
ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์
และปรัชญาของเศรษฐกิจ
พอเพียง