Page 62 - 10
P. 62

54                                  10 การประกันคุณภาพของหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน


                                                 ตัวอย่าง

                              แบบประเมินคุณภาพการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
                                       หลักสูตร ....... พุทธศักราช ......

                         ประเภทวิชา ................. สาขาวิชา .................. สาขางาน ..................
              รหัสวิชา ..................       ชื่อวิชา ....................................................................           ...-...-...

              ครูผู้สอน ..............................................             สถานศึกษา ...................................................
                       (สำหรับคณะกรรมการประเมิน หัวหน้าแผนก ศึกษานิเทศก์ หรือครูประเมินตนเอง)


             คำสั่ง  แบบสอบถามนี้ มีจุดประสงค์เพื่อประเมินคุณภาพของการจัดการเรียนการสอนของครูผู้สอนแต่ละ

                   รายวิชา เพื่อเป็นข้อมูลในการพิจารณาปรับปรุงแก้ไขและหรือพัฒนาให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่
                   เกี่ยวข้องและเกิดผลสัมฤทธิ์แก่ผู้เรียน จึงขอให้ท่านทำเครื่องหมาย ✓ ลงในช่องตาราง (2 = ปฏิบัติ
                   ประจำ 1 = ปฏิบัติเป็นบางครั้ง 0 = ไม่เคยปฏิบัติ) และเสนอแนะข้อคิดเห็นตามความเป็นจริง


                                                                                ผลการประเมิน
                                        รายการประเมิน
                                                                                 2   1    0

              การดำเนินการก่อนการจัดการเรียนการสอน
              1. ครูศึกษาหลักการ จุดหมายของหลักสูตร จุดประสงค์สาขาวิชา/สาขางานและโครงสร้าง
                ของหลักสูตรที่สอน

              2. ครูศึกษาและทำความเข้าใจจุดประสงค์รายวิชา สมรรถนะรายวิชาและคำอธิบาย-
                รายวิชาที่รับผิดชอบ
              3. ครูวิเคราะห์หลักสูตรรายวิชาเพื่อกำหนดกรอบการจัดการเรียนรู้และการวัดประเมินผล

              4. ครูแบ่งหน่วยการเรียนรู้ครอบคลุมคำอธิบายรายวิชา  เรียงลำดับก่อน-หลัง  คำนึงถึง
                การบูรณาการการจัดการเรียนรู้ และสอดคล้องกับเวลาที่กำหนด
              5. ครูกำหนดชื่อหน่วยการเรียนรู้สะท้อนถึงสาระสำคัญหรือประเด็นหลักในหน่วยการ

                เรียนรู้นั้น ๆ เหมาะสมกับระดับ ความสนใจและความสามารถของผู้เรียน
              6. ครูจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้เน้นสมรรถนะแต่ละหน่วยการเรียนรู้ทุกรายวิชาที่สอน
                ตามองค์ประกอบที่กำหนด
              7. ครูกำหนดจุดประสงค์การเรียนรู้และสมรรถนะรายหน่วยในแต่ละหน่วยการเรียนรู้

                ครอบคลุมสาระการเรียนรู้ และสิ่งที่ต้องการให้เกิดขึ้นกับผู้เรียนทั้งด้านพุทธิพิสัย
                ทักษะพิสัย และจิตพิสัย
              8. ครูวางแผนบูรณาการการจัดการเรียนรู้ร่วมกับครูผู้สอนรายวิชาที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กัน
   57   58   59   60   61   62   63   64   65   66   67