Page 69 - 2
P. 69

2  การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะ                                                61


                        1.4 โครงสร้างหลักสูตร

                        1.5 การฝึกประสบการณ์สมรรถนะวิชาชีพ
                        1.6 โครงงานพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพ
                        1.7 กิจกรรมเสริมหลักสูตร

                        1.8 การปรับพื้นฐานวิชาชีพ (เฉพาะระดับ ปวส.)
                        1.9 การจัดแผนการเรียน

                        1.10 การศึกษาระบบทวิภาคี
                        1.11 การเข้าเรียน

                        1.12 การประเมินผลการเรียน
                        1.13 การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร

                        1.14 การพัฒนารายวิชาในหลักสูตร
                        1.15 การปรับปรุงแก้ไข พัฒนารายวิชา กลุ่มวิชาและการอนุมัติหลักสูตร
                        1.16 การประกันคุณภาพของหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน


                      2. การกำหนดรหัสวิชา

                        เป็นข้อกำหนดสำหรับการพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพื่อให้เป็นหมวดหมู่เป็นสารบบสำหรับ

             การจำแนกหลักสูตร การจัดการเรียนการสอนและการบันทึกหลักฐานการศึกษา โดยในแต่ละรายวิชาจะ
             ประกอบด้วยรหัสวิชา ชื่อวิชา และเวลาเรียนภาคทฤษฎี-เวลาเรียนภาคปฏิบัติ-จำนวนหน่วยกิต (ท-ป-น)

             ส่วนเกณฑ์ในการกำหนดรหัสวิชาจะใช้ตัวเลข 9 หลัก ที่แสดงถึงระดับของหลักสูตร ประเภทวิชา สาขาวิชา
             สาขางาน กลุ่ม/กลุ่มวิชา สะท้อนให้ทราบว่าเป็นวิชาเรียนร่วม วิชาบังคับ วิชาเลือก กิจกรรมเสริมหลักสูตร

             วิชาทวิภาคี รวมทั้งแสดงให้ทราบว่ารายวิชานั้นเป็นรายวิชาที่พัฒนาโดยส่วนกลาง หรือพัฒนาโดย
             สถานศึกษา และเป็นรายวิชาลำดับที่เท่าไร
   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74