Page 18 - สารบัญ
P. 18
แผนปฏิบัติราชการ ประจ าปีงบประมาณ พ .ศ . 2564 หน้า -9-
5. อาชีวะฐานวิทย์ฯ/มาตรฐาน KOSEN
3. Re-Skills ,Up-Skills ,New-Skills
1. ยกระดับศักยภาพและพัฒนาทักษะก าลังคน(โดยวิทยาลัยสารพัดช่างและวิทยาลัยการอาชีพทั่วประเทศ)
2. เตรียมความพร้อมก าลังคนเพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุ
3. หลักสูตรฝึกอบรมระยะสั้น (Short Course Training)
4. หลักสูตรฝึกอาชีพฐานสมรรถนะ (Education To Employment)
5. Startup/Business online
4. ปฏิรูประบบบริหารและงานบุคคล
1. ปฏิรูปประสิทธิภาพการบริหารงาน
2. พัฒนาสมรรถนะทางวิชาชีพ ดิจิทัล และภาษาอังกฤษ
3. แก้ไขปัญหาการบริหารงานบุคคลทุกมิติ
4. สร้างระบบแรงจูงใจ เพิ่มค่าตอบแทน และส่งเสริมระบบสวัสดิการ/สวัสดิภาพ
5. ขับเคลื่อนอาชีวศึกษา เพื่อเตรียมคนไทยสู่ศตวรรษที่ 21
1. อาชีวศึกษาทวิภาคี 3 รูปแบบ
2. บูรณาการการพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยี ดิจิทัล และภาษาอังกฤษกับการจัดการเรียนการสอน
3. Fix it Center/จิตอาสาอาชีวะ
4.สร้างค่านิยม “การศึกษาสร้างคน อาชีวะสร้างชาติ”
วิสัยทัศน์
สถาบันการอาชีวศึกษา มุ่งผลิตทรัพยากรบุคคลด้านอาชีพที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล
พันธกิจ
1. จัดการอาชีวศึกษาให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามมาตรฐานสากล
2. เร่งการพัฒนาบุคลากร มุ่งเน้นเทคโนโลยีเพื่อการจัดการเรียนการสอน
3. ส่งเสริมพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือการจัดการอาชีวศึกษา
4. ส่งเสริมวิจัย นวัตกรรมเพื่อพัฒนาองค์กร และมุ่งเน้นการเป็นผู้ประกอบการ
5. สนับสนุน และทะนุบ ารุง ศิลปะ วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม
6. พัฒนาคุณภาพการบริหาร การจัดการตามหลักธรรมาภิบาลและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
7. เสริมสร้างภาพลักษณ์ของสถาบันการอาชีวศึกษาสู่ความเป็นสากล
ยุทธศาสตร์เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารและการพัฒนาคุณภาพการจัดการอาชีวศึกษา
ยุทธศาสตร์ที่ 1 มุ่งผลิตก าลังคนที่มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานการอาชีวศึกษาและกรอบคุณวุฒิวิชาชีพแห่งชาติ
กลยุทธ์ 1.1 สร้างความร่วมมือในการพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ทรัพยากรรวมทั้ง
เทคโนโลยีร่วมกันกับสถานประกอบการและชุมชน
ยุทธศาสตร์ที่ 2 เสริมสร้างศักยภาพของคณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา
กลยุทธ์ 2.1 พัฒนาคณาจารย์ครูและบุคลากรทางการศึกษาให้สอดคล้องกับสาขาวิชาชีพ
กลยุทธ์ 2.2 ท าข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาอาจารย์ ครู และบุคลากรทางการศึกษาร่วมกับ
สถาบันการศึกษาและสถานประกอบการ
กลยุทธ์ 2.3 ความร่วมมือในการจัดการศึกษาชุมชนหรือสถานประกอบการกับประเทศข้างเคียง