Page 48 - คู่มือ ITA2021
P. 48
ระดับ
ประเด็นการประเมิน น้อยที่สุด น้อย มาก มากที่สุด
หรือไม่มีเลย
e2 บุคลากรในสถานศึกษา ปฏิบัติงาน/ให้บริการแก่ท่าน กับผู้มา
ติดต่อคนอื่น ๆ อย่างเท่าเทียมกัน มากน้อยเพียงใด
e3 บุคลากรของสถานศึกษา ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินการ/ให้บริการแก่
ท่าน อย่างตรงไปตรงมา ไม่ปิดบังหรือบิดเบือนข้อมูล มากน้อยเพียงใด
ระดับ
ประเด็นการประเมิน
มี ไม่มี
e4 ในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ท่านเคยถูกบุคลากรของสถานศึกษาที่ท่านติดต่อ ร้องขอให้จ่าย
หรือให้สิ่งดังต่อไปนี้เพื่อแลกกับการปฏิบัติงาน การอนุมัติ อนุญาต หรือให้บริการ หรือไม่
▪ เงิน
▪ ทรัพย์สิน
▪ ประโยชน์อื่น ๆ ที่อาจคำนวณเป็นเงินได้ เช่น การลดราคา การให้ความบันเทิง เป็นต้น
หมายเหตุ: เป็นการให้ที่นอกเหนือจากที่กฎหมายกำหนด เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าบริการ ค่าปรับ เป็นต้น
ระดับ
ประเด็นการประเมิน น้อยที่สุด น้อย มาก มากที่สุด
หรือไม่มีเลย
e5 สถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีการดำเนินงาน โดยคำนึงถึง
ประโยชน์ของชุมชนและสังคมเป็นหลัก มากน้อยเพียงใด
ตัวชี้วัดที่ 7 ประสิทธิภาพการสื่อสาร (e6 – e10)
เป็นตัวชี้วัดที่มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการรับรู้ของผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
ของสถานศึกษาต่อประสิทธิภาพการสื่อสาร ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลของสถานศึกษาใน
เรื่องต่าง ๆ ต่อสาธารณชน ผ่านช่องทางที่หลากหลาย สามารถเข้าถึงได้ง่าย และไม่ซับซ้อน โดยข้อมูลที่
เผยแพร่จะต้องครบถ้วนและเป็นปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลการดำเนินงานของหน่วยงานและข้อมูลที่
สาธารณชนควรรับทราบ รวมถึงการจัดให้มีช่องทางให้ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถ
ส่งคำติชมหรือความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินงาน/การให้บริการ และมีการชี้แจงในกรณีที่มีข้อกังวลสงสัยได้
อย่างชัดเจน นอกจากนี้ ยังประเมินการรับรู้เกี่ยวกับการจัดให้มีช่องทางให้ผู้มาติดต่อสามารถร้องเรียนการ
ทุจริตของเจ้าหน้าที่ในสถานศึกษาด้วย ซึ่งสะท้อนถึงการสื่อสารกับผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วน
เสียอย่างมีประสิทธิภาพ ตัวชี้วัดที่ 7 ประสิทธิภาพการสื่อสาร ประเด็นสำรวจ ประกอบด้วยข้อคำถามจำนวน
5 ข้อ ดังนี้
43