Page 44 - คู่มือ ITA2021
P. 44
ระดับ
ประเด็นการประเมิน น้อยที่สุด น้อย มาก มากที่สุด
หรือไม่มีเลย
i25 ผู้อำนวยการสถานศึกษา ให้ความสำคัญกับการต่อต้านการ
ทุจริต มากน้อยเพียงใด
ระดับ
ประเด็นการประเมิน
มี ไม่มี
i26 สถานศึกษามีการดำเนินการ ดังต่อไปนี้ หรือไม่
▪ ทบทวนนโยบายหรือมาตรการป้องกันการทุจริตในสถานศึกษาให้มีประสิทธิภาพ
▪ จัดทำแผนงานด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตของสถานศึกษา
ระดับ
ประเด็นการประเมิน น้อยที่สุด
หรือไม่มีเลย น้อย มาก มากที่สุด
i27 ปัญหาการทุจริตในสถานศึกษา ได้รับการแก้ไข มากน้อย
เพียงใด
หมายเหตุ: หากท่านเห็นว่าสถานศึกษาไม่มีปัญหาการทุจริตให้ตอบ “มากที่สุด”
i28 สถานศึกษามีการดำเนินการดังต่อไปนี้ ต่อการทุจริตในหน่วยงาน
มากน้อยเพียงใด
▪ เผ้าระวังการทุจริต
▪ ตรวจสอบการทุจริต
▪ ลงโทษทางวินัย เมื่อมีการทุจริต
หมายเหตุ: หากสถานศึกษาของท่านไม่มีการทุจริต จึงทำให้ไม่มีการลงโทษทางวินัย ให้ตอบ “มากที่สุด”
i29 สถานศึกษามีการนำผลการตรวจสอบของหน่วยตรวจสอบ
ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา ไปปรับปรุงการทำงาน เพื่อ
ป้องกันการทุจริตในสถานศึกษามากน้อยเพียงใด
หมายเหตุ:
▪ หน่วยตรวจสอบภายใน หมายถึง ส่วนงานตรวจสอบภายในของสถานศึกษา
▪ หน่วยตรวจสอบภายนอก หมายถึง หน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ตรวจสอบการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษา เช่น
หน่วยตรวจสอบภายในสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เป็นต้น
i30 หากท่านพบเห็นแนวโน้มการทุจริตที่จะเกิดขึ้นในสถานศึกษา ท่านมี
ความคิดเห็นต่อประเด็นดังต่อไปนี้ อย่างไร
▪ สามารถร้องเรียนและส่งหลักฐานได้อย่างสะดวก
▪ สามารถติดตามผลการร้องเรียนได้
▪ มั่นใจว่าจะมีการดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา
▪ มั่นใจว่าจะปลอดภัยและไม่มีผลกระทบต่อตนเอง
39