Page 49 - คู่มือ ITA2021
P. 49
ระดับ
ประเด็นการประเมิน น้อยที่สุด น้อย มาก มากที่สุด
หรือไม่มีเลย
e6 การเผยแพร่ข้อมูลของสถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีลักษณะ
ดังต่อไปนี้ มากน้อยเพียงใด
▪ เข้าถึงง่าย ไม่ซับซ้อน
▪ มีช่องทางหลากหลาย
e7 สถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีการเผยแพร่ผลงานหรือข้อมูลที่
สาธารณชนควรรับทราบอย่างชัดเจน มากน้อยเพียงใด
ระดับ
ประเด็นการประเมิน
มี ไม่มี
e8 สถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีช่องทางรับฟังคำติชมหรือความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินงาน/
การให้บริการ หรือไม่
ระดับ
ประเด็นการประเมิน น้อยที่สุด น้อย มาก มากที่สุด
หรือไม่มีเลย
e9 สถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีการชี้แจงและตอบคำถาม เมื่อมีข้อกังวล
สงสัยเกี่ยวกับการดำเนินงานได้อย่างชัดเจน มากน้อยเพียงใด
หมายเหตุ: หากท่านไม่มีข้อกังวลสงสัยให้ตอบ “มากที่สุด”
ระดับ
ประเด็นการประเมิน
มี ไม่มี
e10 สถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีช่องทางให้ผู้มาติดต่อร้องเรียนการทุจริตของบุคลากรใน
สถานศึกษา หรือไม่
ตัวชี้วัดที่ 8 การปรับปรุงระบบการทำงาน (e11 – e15)
เป็นตัวชี้วัดที่มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการรับรู้ของผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
ของสถานศึกษาต่อการปรับปรุงระบบการทำงาน ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงพัฒนาสถานศึกษา
ทั้งการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และกระบวนการทำงานของสถานศึกษาให้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงการนำเทคโนโลยี
มาใช้ในการดำเนินงานเพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยควรมีกระบวนการเปิดโอกาสให้
ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ เข้ามามีส่วนร่วมในการปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานเพื่อให้สอดคล้องกับความ
ต้องการด้วย ทั้งนี้ นอกจากสถานศึกษาจะต้องปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานให้ดีขึ้นแล้ว ยังควรให้ความสำคัญ
กับการปรับปรุงการดำเนินงานให้มีความโปร่งใสมากขึ้นอีกด้วย ตัวชี้วัดที่ 8 การปรับปรุงระบบการทำงาน
ประกอบด้วยข้อคำถามจำนวน 5 ข้อ ดังนี้
44