Page 49 - คู่มือ ITA2021
P. 49

ระดับ
                                ประเด็นการประเมิน                 น้อยที่สุด   น้อย      มาก     มากที่สุด
                                                                 หรือไม่มีเลย
                 e6 การเผยแพร่ข้อมูลของสถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีลักษณะ
                 ดังต่อไปนี้ มากน้อยเพียงใด
                     ▪ เข้าถึงง่าย ไม่ซับซ้อน
                     ▪ มีช่องทางหลากหลาย
                 e7 สถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีการเผยแพร่ผลงานหรือข้อมูลที่
                 สาธารณชนควรรับทราบอย่างชัดเจน มากน้อยเพียงใด


                                                                                              ระดับ
                                          ประเด็นการประเมิน
                                                                                          มี       ไม่มี
                 e8 สถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีช่องทางรับฟังคำติชมหรือความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินงาน/
                 การให้บริการ หรือไม่
                                                                                   ระดับ
                                ประเด็นการประเมิน                 น้อยที่สุด   น้อย      มาก     มากที่สุด
                                                                 หรือไม่มีเลย
                 e9 สถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีการชี้แจงและตอบคำถาม เมื่อมีข้อกังวล
                 สงสัยเกี่ยวกับการดำเนินงานได้อย่างชัดเจน มากน้อยเพียงใด
                 หมายเหตุ: หากท่านไม่มีข้อกังวลสงสัยให้ตอบ “มากที่สุด”

                                                                                              ระดับ
                                          ประเด็นการประเมิน
                                                                                          มี       ไม่มี
                 e10 สถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีช่องทางให้ผู้มาติดต่อร้องเรียนการทุจริตของบุคลากรใน
                 สถานศึกษา หรือไม่

                       ตัวชี้วัดที่ 8 การปรับปรุงระบบการทำงาน (e11 – e15)

                       เป็นตัวชี้วัดที่มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการรับรู้ของผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
               ของสถานศึกษาต่อการปรับปรุงระบบการทำงาน ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงพัฒนาสถานศึกษา

               ทั้งการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และกระบวนการทำงานของสถานศึกษาให้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงการนำเทคโนโลยี
               มาใช้ในการดำเนินงานเพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยควรมีกระบวนการเปิดโอกาสให้
               ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ เข้ามามีส่วนร่วมในการปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานเพื่อให้สอดคล้องกับความ
               ต้องการด้วย ทั้งนี้ นอกจากสถานศึกษาจะต้องปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานให้ดีขึ้นแล้ว ยังควรให้ความสำคัญ

               กับการปรับปรุงการดำเนินงานให้มีความโปร่งใสมากขึ้นอีกด้วย ตัวชี้วัดที่ 8  การปรับปรุงระบบการทำงาน
               ประกอบด้วยข้อคำถามจำนวน 5 ข้อ ดังนี้











                                                                                                                44
   44   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54