Page 15 - 5
P. 15
5 การฝกประสบการณ การจัดโครงงาน 9
ผูเกี่ยวของ บทบาทหนาที ่
สถานศึกษา และสถานประกอบการ
4) ปฏิบัติงานตามที่ไดรับมอบหมายจากผูควบคุมการฝกหรือครูฝก
5) แจงครูฝกและครูนิเทศก ครูประจํารายวิชาทันทีเมื่อเกิดปญหาในการฝก
ประสบการณสมรรถนะวิชาชีพ
6) เขารวมกิจกรรมตามที่สถานศึกษาและสถานประกอบการกําหนด
7) รักษาความลับของสถานประกอบการ
8) บันทึกและจัดทํารายงานการปฏิบัติงานหรืองานที่ไดรับมอบหมาย
9) เขารวมสัมมนาเพื่อนําเสนอผลการฝกประสบการณสมรรถนะวิชาชีพ
ครูนิเทศก 1) ศึกษาขอมูลเกี่ยวกับผูเรียนและสถานประกอบการกอนการนิเทศ
ครูประจําวิชา 2) จัดทําแผนการนิเทศ
ี
3) ใหคําปรึกษา แกไขปญหาที่เกิดจากการฝกประสบการณสมรรถนะวชาชพรวมกับครูฝก
ิ
4) แจงขาวสารที่ผูเรียนควรทราบ
ี
ิ
ิ
5) นเทศติดตามและประเมินผลระหวางการฝกประสบการณสมรรถนะวชาชพของผูเรียน
6) รายงานผลการนิเทศการฝกประสบการณสมรรถนะวิชาชีพเสนอผูบังคับบัญชา
ตามลําดับ
7) จัดการสัมมนาเพื่อนําเสนอผลการฝกประสบการณสมรรถนะวิชาชีพ
8) ประเมินผลและตัดสินผลการเรียน
ผูควบคุม 1) ประสานงานการจัดฝกประสบการณสมรรถนะวิชาชีพและอํานวยความสะดวกในการ
การฝก จัดการฝกประสบการณสมรรถนะวิชาชีพ
2) จัดทําแผนการฝกประสบการณสมรรถนะวิชาชีพรวมกับสถานศึกษา
3) ควบคุมดูแลผูเรียนในการฝกประสบการณสมรรถนะวิชาชีพตามแผนการฝก
4) แกไขปญหารวมกับครูนิเทศก ครูประจํารายวิชา และครูฝก
ครูฝก 1) ศึกษาแผนการฝกของผูเรียนในสถานประกอบการ
2) ใหความรูและสอนงานตามแผนการฝกใหผูเรียน
3) ควบคุมดูแลผูเรียนในการฝกประสบการณสมรรถนะวิชาชีพตามแผนการฝก
4) แกไขปญหารวมกับครูนิเทศก ครูประจํารายวิชา และผูควบคุมการฝก
5) ประเมินผลการฝกประสบการณสมรรถนะวิชาชีพของผูเรียน
• การวางแผนและการเตรียมการฝกประสบการณสมรรถนะวิชาชีพ