Page 39 - แผนพัฒนาการจัดการศึกษา พ.ศ. 2565-2567
P. 39
2.2.1) คุณภาพของแผนการจัดการเรียนรู้สู่การปฏิบัติ
2.2.2) การจัดท าแผนการจัดการเรียนรู้สู่การปฏิบัติที่เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญและน าไปใช้ในการจัดการเรียน
การสอน
2.2.3) การจัดการเรียนการสอน
2.2.4) การบริหารจัดการชั้นเรียน
2.2.5) การพัฒนาตนเองและการพัฒนาวิชาชีพ
2.2.6) การเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อการจัดการเรียนการสอน
ิ
2.3 ดานการบรหารจัดการ สถานศึกษาบริหารจัดการบุคลากร สภาพแวดล้อม ภูมิทัศน์ อาคารสถานที่ ห้องเรียน
้
ห้องปฏิบัติการ/โรงฝึกงาน ศูนย์วิทยบริการ สื่อ แหล่งการเรียนรู้ เทคโนโลยีสารสนเทศ ครุภัณฑ์ และงบประมาณของ
สถานศึกษาที่มีอยู่อย่างเต็มศักยภาพและมีประสิทธิภาพ ดังนี้
2.3.1) การบริหารจัดการระบบฐานข้อมูลสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการสถานศึกษา
2.3.2) อาคารสถานที่ ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ โรงฝึกงานหรืองานฟาร์ม
2.3.3) ระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน
2.3.4) แหล่งเรียนรู้และศูนย์วิทยบริการ
2.3.5) ระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อการใช้งานด้านสารสนเทศภายในสถานศึกษา
ิ
้
2.4 ดานการน านโยบายสู่การปฏิบัต สถานศึกษามีความส าเร็จในการด าเนินการบริหารจัดการสถานศึกษา ตาม
นโยบายส าคัญที่หน่วยงานต้นสังกัดหรือหน่วยงานที่ก ากับดูแลสถานศึกษามอบหมาย โดยความร่วมมือของผู้บริหาร ครู
บุคลากรทางการศึกษาและผู้เรียนรวมทั้งการชวยเหลือ ส่งเสริม สนับสนุนจากผู้ปกครอง ชมชน สถานประกอบการและ
่
ุ
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ดังนี้
2.4.1) การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
้
2.5 ดานการประกันคุณภาพภายใน สถานศึกษาจัดให้มีระบบการประกันคุณภาพภายในและด าเนินการเพื่อพัฒนา
คุณภาพการศึกษาและพัฒนามาตรฐานการศึกษาประกอบด้วยการประเมินคุณภาพภายใน การติดตามตรวจสอบคุณภาพ
การศึกษาและการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ดังนี้
2.5.1) ระดับคุณภาพการประกันคุณภาพภายใน
มาตรฐานที่ 3 การสร้างสังคมแหงการเรียนรู้
่
ุ
้
้
ี
่
ู้
3.1 ดานความรวมมือในการสรางสังคมแห่งการเรยนร สถานศึกษามีการสร้างความร่วมมือกับบุคคล ชมชน องค์กร
ต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศในการจัดการศึกษา การจัดทรัพยากรทางการศึกษา กระบวนการเรียนรู้ การบริการทาง
วิชาการและวิชาชีพ โดยใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม เพื่อพัฒนาผู้เรียนและคนในชุมชนสู่สังคมแห่งการเรียนรู้ ดังนี้
3.1.1) การบริหารสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วม
3.1.2) การระดมทรัพยากรเพื่อการจัดการเรียนการสอน
3.1.3) การบริการชุมชนและจิตอาสา
3.2 ดานนวัตกรรม สิ่งประดษฐ์ งานสรางสรรค์ งานวิจัย สถานศึกษาส่งเสริมสนับสนุนให้มีการจัดท านวัตกรรม
้
ิ
้
สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ งานวิจัย โดยผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา ผู้เรียน หรือร่วมกับบุคคล ชมชน องค์กรต่าง ๆ ที่
ุ
สามารถน าไปใช้ประโยชน์ได้ตามวัตถุประสงค์และเผยแพร่สู่สาธารณชน ดังนี้
3.2.1) ผลงานของผู้เรียนด้านนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัย
แผนพัฒนาการจัดการศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี พ.ศ. 2565 – 2567 หน้า | 35