Page 39 - แผนพัฒนาการจัดการศึกษา พ.ศ. 2565-2567
P. 39

2.2.1) คุณภาพของแผนการจัดการเรียนรู้สู่การปฏิบัติ
                               2.2.2) การจัดท าแผนการจัดการเรียนรู้สู่การปฏิบัติที่เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญและน าไปใช้ในการจัดการเรียน
                 การสอน

                               2.2.3) การจัดการเรียนการสอน
                               2.2.4) การบริหารจัดการชั้นเรียน
                               2.2.5) การพัฒนาตนเองและการพัฒนาวิชาชีพ

                               2.2.6) การเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อการจัดการเรียนการสอน
                                    ิ
                        2.3 ดานการบรหารจัดการ  สถานศึกษาบริหารจัดการบุคลากร สภาพแวดล้อม ภูมิทัศน์ อาคารสถานที่ ห้องเรียน
                             ้
                 ห้องปฏิบัติการ/โรงฝึกงาน ศูนย์วิทยบริการ สื่อ แหล่งการเรียนรู้ เทคโนโลยีสารสนเทศ ครุภัณฑ์ และงบประมาณของ
                 สถานศึกษาที่มีอยู่อย่างเต็มศักยภาพและมีประสิทธิภาพ ดังนี้
                               2.3.1) การบริหารจัดการระบบฐานข้อมูลสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการสถานศึกษา
                               2.3.2) อาคารสถานที่ ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ โรงฝึกงานหรืองานฟาร์ม
                               2.3.3) ระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน

                               2.3.4) แหล่งเรียนรู้และศูนย์วิทยบริการ
                               2.3.5) ระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อการใช้งานด้านสารสนเทศภายในสถานศึกษา
                                                   ิ
                           ้
                       2.4 ดานการน านโยบายสู่การปฏิบัต  สถานศึกษามีความส าเร็จในการด าเนินการบริหารจัดการสถานศึกษา ตาม
                 นโยบายส าคัญที่หน่วยงานต้นสังกัดหรือหน่วยงานที่ก ากับดูแลสถานศึกษามอบหมาย โดยความร่วมมือของผู้บริหาร ครู
                 บุคลากรทางการศึกษาและผู้เรียนรวมทั้งการชวยเหลือ ส่งเสริม สนับสนุนจากผู้ปกครอง ชมชน สถานประกอบการและ
                                                    ่
                                                                                      ุ
                 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ดังนี้
                               2.4.1) การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี

                           ้
                       2.5 ดานการประกันคุณภาพภายใน  สถานศึกษาจัดให้มีระบบการประกันคุณภาพภายในและด าเนินการเพื่อพัฒนา
                 คุณภาพการศึกษาและพัฒนามาตรฐานการศึกษาประกอบด้วยการประเมินคุณภาพภายใน การติดตามตรวจสอบคุณภาพ
                 การศึกษาและการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ดังนี้

                               2.5.1) ระดับคุณภาพการประกันคุณภาพภายใน
                       มาตรฐานที่ 3 การสร้างสังคมแหงการเรียนรู้
                                               ่
                                                                                                   ุ
                           ้
                                              ้
                                                            ี
                                   ่
                                                                ู้
                       3.1 ดานความรวมมือในการสรางสังคมแห่งการเรยนร  สถานศึกษามีการสร้างความร่วมมือกับบุคคล ชมชน องค์กร
                 ต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศในการจัดการศึกษา การจัดทรัพยากรทางการศึกษา กระบวนการเรียนรู้ การบริการทาง
                 วิชาการและวิชาชีพ โดยใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม เพื่อพัฒนาผู้เรียนและคนในชุมชนสู่สังคมแห่งการเรียนรู้ ดังนี้
                               3.1.1) การบริหารสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วม
                               3.1.2) การระดมทรัพยากรเพื่อการจัดการเรียนการสอน
                               3.1.3) การบริการชุมชนและจิตอาสา
                       3.2 ดานนวัตกรรม สิ่งประดษฐ์ งานสรางสรรค์ งานวิจัย  สถานศึกษาส่งเสริมสนับสนุนให้มีการจัดท านวัตกรรม
                                                     ้
                                            ิ
                           ้
                 สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ งานวิจัย โดยผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา ผู้เรียน หรือร่วมกับบุคคล ชมชน องค์กรต่าง ๆ ที่
                                                                                             ุ
                 สามารถน าไปใช้ประโยชน์ได้ตามวัตถุประสงค์และเผยแพร่สู่สาธารณชน ดังนี้
                               3.2.1) ผลงานของผู้เรียนด้านนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัย






                               แผนพัฒนาการจัดการศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี พ.ศ. 2565 – 2567    หน้า | 35
   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44