Page 43 - แผนพัฒนาการจัดการศึกษา พ.ศ. 2565-2567
P. 43
บทที่ 3
ยุทธศาสตร์การพัฒนาวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี พ.ศ. 2565 - 2567
วิทยาลัยอาชวศึกษาสุพรรณบุรีโดยการมีส่วนร่วมของครู บุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษา
ี
ได้ร่วมกันวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรคของวิทยาลัย เพื่อก าหนดเป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาวิทยาลัยอาชีวศึกษา
สุพรรณบุรี พ.ศ. 2565 - 2567 ดังนี้
1. วิสัยทัศน์ (Vision)
วิทยาลัยวิชาชีพชั้นน า ด ารงคุณธรรม ก้าวทันเทคโนโลยี
2. พันธกิจ (Mission)
1. พัฒนาหลักสูตรและจัดกระบวนการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการอาชีวศึกษา
2. พัฒนาผู้เรียนให้มีความเป็นเลิศด้านทักษะวิชาชีพ มีคุณธรรม และคุณลักษณะในศตวรรษที่ 21
3. พัฒนาสมรรถนะครูสู่ครูมืออาชีพยุคใหม่ในศตวรรษที่ 21
4. พัฒนานวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ และงานวิจัย
5. พัฒนาระบบบริหารจัดการสถานศึกษาโดยใช้เทคโนโลยีแบบบูรณาการ
6. พัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
7. พัฒนาเครือข่ายความร่วมมือเพื่อยกระดับการพัฒนาอาชีวศึกษา
์
3. ประเด็นยุทธศาสตร (Strategic)
ยุทธศาสตร์ที่ 1 พัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะอย่างเป็นระบบ
ยุทธศาสตร์ที่ 2 ส่งเสริมผู้เรียนสู่การเป็นผู้เรียนในยุคศตวรรษที่ 21
ยุทธศาสตร์ที่ 3 ยกระดับศักยภาพครูสู่การเป็นครูยุคใหม่ในศตวรรษที่ 21
์
้
ยุทธศาสตร์ที่ 4 สนับสนุนการสร้างสรรค์นวัตกรรมและสิ่งประดิษฐที่น าไปใชประโยชน์ได้จริง
ยุทธศาสตร์ที่ 5 เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างมีประสิทธิภาพ
ยุทธศาสตร์ที่ 6 พัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
ยุทธศาสตร์ที่ 7 ขยายเครือข่ายความร่วมมือเพื่อพัฒนาอาชีวศึกษาสู่สังคมแห่งการเรียนรู้
4. เป้าประสงค (Goal)
์
ี่
1. สถานศึกษามีการพัฒนาหรือปรับปรุงหลักสูตรฐานสมรรถนะ ทสอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียน ชุมชน
สถานประกอบการ และตลาดแรงงาน
2. ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะวิชาชีพ ทักษะชีวิต คุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ในศตวรรษที่ 21
แผนพัฒนาการจัดการศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี พ.ศ. 2565 – 2567 หน้า | 39