Page 44 - แผนพัฒนาการจัดการศึกษา พ.ศ. 2565-2567
P. 44
3. ครูมีคุณธรรม จริยธรรม เข้มแข็งทางวิชาการและวิชาชีพ ตลอดจนมีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู้ใน
ศตวรรษที่ 21
4. ผู้เรียนมีการจัดท านวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ และงานวิจัย เพื่อน าไปใช้ประโยชน์และเผยแพร่สู่
สาธารณชน
5. สถานศึกษามีการบริหารจัดการอาชีวศึกษาด้วยหลักธรรมาภิบาลและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช ้
เทคโนโลยีเป็นกลไกในการขับเคลื่อนเชิงบูรณาการ
ี่
6. สถานศึกษามีแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมทมีความพร้อมและเพียงพอต่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
7. สถานศึกษามีเครือข่ายความร่วมมือกับบุคคล ชุมชน และองค์กรต่างๆ ในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาผู้เรียนสู่
สังคมแห่งการเรียนรู้
5. กลยุทธ์ (Strategy)
1. พัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะร่วมกับสถานประกอบการ
2. ส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนด้านความรู้ ทักษะ และการประยุกต์ใช ้
3. ส่งเสริมผู้เรียนด้านคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์
4. เพิ่มประสิทธิภาพการจัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
5. เสริมสร้างศักยภาพครูด้านการจัดการเรียนการสอนด้วยเทคโนโลยีทางการศึกษา
6. สนับสนุนการพัฒนาตนเองและการพัฒนาวิชาชีพครู
7. สนับสนุนผู้เรียนพัฒนานวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ และงานวิจัย
8. พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการสถานศึกษา
9. เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วม
10. เพิ่มประสิทธิภาพระบบประกันคุณภาพภายใน
11. พัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง
12. พัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
13. พัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานเพื่อการบริการ
14. เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
15. ระดมทรัพยากรเพื่อการจัดการอาชีวศึกษา
16. ให้บริการวิชาการ บริการวิชาชีพ และบริการจิตอาสาสู่สังคม
แผนพัฒนาการจัดการศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี พ.ศ. 2565 – 2567 หน้า | 40