Page 21 - 4
        P. 21
     4 การนำหลักสูตรไปใช้                                                         13
                   •  รายละเอียดของรายวิชา
                      เป็นกรอบสำหรับการวางแผนการจัดการเรียนรู้และการวัดประเมินผลของครูผู้สอน ว่าในการ
             จัดการเรียนการสอนรายวิชานั้นมีต้องการให้ผู้เรียนมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมอย่างไรบ้าง ทั้งในด้าน
             พุทธิพิสัยหรือด้านความรู้ ด้านทักษะพิสัยหรือด้านทักษะ และด้านจิตพิสัยหรือด้านเจตคติและกิจนิสัย
             นอกจากนี้ยังกำหนดสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดขึ้น รวมทั้งเนื้อหาที่จะต้องเรียนรู้และหรือฝึกปฏิบัติ
             เพื่อให้ครูผู้สอนนำไปจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ โดยกำหนดหน่วยการเรียนรู้ จุดประสงค์การเรียนรู้
             สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดขึ้น พร้อมทั้งเนื้อหาสาระ กิจกรรมการเรียนรู้ การวัดประเมินผลและเวลาที่ใช้
             ในการจัดการเรียนรู้ในแต่ละหน่วยการเรียนรู้
                                         กรอบรายละเอียดของรายวิชา
              (รหัสวิชา)                  (ชื่อวิชา)                                 ท-ป-น
              ..……-……..       …………………………………………….………..                               .. - .. - ..
                              (...........................................................................................)
                              วิชาบังคับก่อน :  .…….-……..   ........................................... (ถ้ามี)
              จุดประสงค์รายวิชา   เพื่อให้
                     1. เข้าใจ……………………………………....…………………………………………………………………………………..
                     2. สามารถ………………………………………………………………………………………………………………………..
                     3. มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีต่อการศึกษาเรียนรู้/การปฏิบัติงานด้วยความ…………….…….……………..
              สมรรถนะรายวิชา
                     1. แสดงความรู้เกี่ยวกับ………………………………………………………………………………………………………
                     2. …………………………….............…………………………………………………………………………………………..
                     3. …………………………………………………………………………………….....................................................
                     4. …………………………………………………………………………………….....................................................
              คำอธิบายรายวิชา
                     ศึกษา/ศึกษาและปฏิบัติ/ปฏิบัติเกี่ยวกับ  ….…………………………………………………….….…………………
              …………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………
              ……………………………………………………...……………………………………………………………….………………………………





