Page 21 - 4
P. 21
4 การนำหลักสูตรไปใช้ 13
• รายละเอียดของรายวิชา
เป็นกรอบสำหรับการวางแผนการจัดการเรียนรู้และการวัดประเมินผลของครูผู้สอน ว่าในการ
จัดการเรียนการสอนรายวิชานั้นมีต้องการให้ผู้เรียนมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมอย่างไรบ้าง ทั้งในด้าน
พุทธิพิสัยหรือด้านความรู้ ด้านทักษะพิสัยหรือด้านทักษะ และด้านจิตพิสัยหรือด้านเจตคติและกิจนิสัย
นอกจากนี้ยังกำหนดสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดขึ้น รวมทั้งเนื้อหาที่จะต้องเรียนรู้และหรือฝึกปฏิบัติ
เพื่อให้ครูผู้สอนนำไปจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ โดยกำหนดหน่วยการเรียนรู้ จุดประสงค์การเรียนรู้
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดขึ้น พร้อมทั้งเนื้อหาสาระ กิจกรรมการเรียนรู้ การวัดประเมินผลและเวลาที่ใช้
ในการจัดการเรียนรู้ในแต่ละหน่วยการเรียนรู้
กรอบรายละเอียดของรายวิชา
(รหัสวิชา) (ชื่อวิชา) ท-ป-น
..……-…….. …………………………………………….……….. .. - .. - ..
(...........................................................................................)
วิชาบังคับก่อน : .…….-…….. ........................................... (ถ้ามี)
จุดประสงค์รายวิชา เพื่อให้
1. เข้าใจ……………………………………....…………………………………………………………………………………..
2. สามารถ………………………………………………………………………………………………………………………..
3. มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีต่อการศึกษาเรียนรู้/การปฏิบัติงานด้วยความ…………….…….……………..
สมรรถนะรายวิชา
1. แสดงความรู้เกี่ยวกับ………………………………………………………………………………………………………
2. …………………………….............…………………………………………………………………………………………..
3. …………………………………………………………………………………….....................................................
4. …………………………………………………………………………………….....................................................
คำอธิบายรายวิชา
ศึกษา/ศึกษาและปฏิบัติ/ปฏิบัติเกี่ยวกับ ….…………………………………………………….….…………………
…………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………...……………………………………………………………….………………………………