Page 21 - 4
P. 21

4 การนำหลักสูตรไปใช้                                                         13


                   •  รายละเอียดของรายวิชา


                      เป็นกรอบสำหรับการวางแผนการจัดการเรียนรู้และการวัดประเมินผลของครูผู้สอน ว่าในการ
             จัดการเรียนการสอนรายวิชานั้นมีต้องการให้ผู้เรียนมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมอย่างไรบ้าง ทั้งในด้าน

             พุทธิพิสัยหรือด้านความรู้ ด้านทักษะพิสัยหรือด้านทักษะ และด้านจิตพิสัยหรือด้านเจตคติและกิจนิสัย
             นอกจากนี้ยังกำหนดสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดขึ้น รวมทั้งเนื้อหาที่จะต้องเรียนรู้และหรือฝึกปฏิบัติ
             เพื่อให้ครูผู้สอนนำไปจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ โดยกำหนดหน่วยการเรียนรู้ จุดประสงค์การเรียนรู้

             สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดขึ้น พร้อมทั้งเนื้อหาสาระ กิจกรรมการเรียนรู้ การวัดประเมินผลและเวลาที่ใช้
             ในการจัดการเรียนรู้ในแต่ละหน่วยการเรียนรู้



                                         กรอบรายละเอียดของรายวิชา


              (รหัสวิชา)                  (ชื่อวิชา)                                 ท-ป-น

              ..……-……..       …………………………………………….………..                               .. - .. - ..
                              (...........................................................................................)
                              วิชาบังคับก่อน :  .…….-……..   ........................................... (ถ้ามี)

              จุดประสงค์รายวิชา   เพื่อให้

                     1. เข้าใจ……………………………………....…………………………………………………………………………………..
                     2. สามารถ………………………………………………………………………………………………………………………..

                     3. มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีต่อการศึกษาเรียนรู้/การปฏิบัติงานด้วยความ…………….…….……………..

              สมรรถนะรายวิชา
                     1. แสดงความรู้เกี่ยวกับ………………………………………………………………………………………………………

                     2. …………………………….............…………………………………………………………………………………………..
                     3. …………………………………………………………………………………….....................................................

                     4. …………………………………………………………………………………….....................................................

              คำอธิบายรายวิชา
                     ศึกษา/ศึกษาและปฏิบัติ/ปฏิบัติเกี่ยวกับ  ….…………………………………………………….….…………………

              …………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………
              ……………………………………………………...……………………………………………………………….………………………………
   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26