Page 17 - 4
        P. 17
     4 การนำหลักสูตรไปใช้                                                          9
                    3.3.4 ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่อพัฒนาและสนับสนุนงานอาชีพ
                    3.3.5 ……………………………………………………………………………………………………………………………………
                    สาขางาน ....................
                    3.3.6 ตัดสินใจ วางแผนและแก้ไขปัญหาในงานอาชีพ ............. ที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมในบางเรื่อง
                    3.3.7 ประยุกต์ใช้ความรู้ ทักษะทางวิชาชีพ เทคโนโลยี สารสนเทศและการสื่อสารในการแก้ปัญหา
              และการปฏิบัติงาน ............................
                    3.3.8 ให้คำแนะนำพื้นฐานที่ต้องใช้การตัดสินใจและการปฏิบัติงานแก่ผู้ร่วมงาน
                    3.3.9 …………………………………………………………………………………........................................................
                            มาตรฐานการศึกษาวิชาชีพ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
             1.  ด้านคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะที่พึงประสงค์
                1.1 ด้านคุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ ได้แก่ ความเสียสละ ความซื่อสัตย์สุจริต ความ
              กตัญญูกตเวที ความอดกลั้น การละเว้นสิ่งเสพติดและการพนัน การมีจิตสำนึกและเจตคติที่ดีต่อวิชาชีพและ
              สังคม ภูมิใจและรักษาเอกลักษณ์ของชาติไทย เคารพกฎหมาย เคารพสิทธิของผู้อื่น ประพฤติปฏิบัติตาม
              บทบาทหน้าที่ของตนเองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีจิตสาธารณะและ
              จิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม
                1.2 ด้านคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ได้แก่ ความมีวินัย ความรับผิดชอบ ความรักสามัคคี มีมนุษย-สัมพันธ์
              ความเชื่อมั่นในตนเอง สนใจใฝ่รู้ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ขยัน ประหยัด อดทน พึ่งตนเองต่อต้านความ
              รุนแรงและการทุจริต ปฏิบัติตนและปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ความปลอดภัย
              อาชีวอนามัย การอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม
             2.  ด้านสมรรถนะแกนกลาง
                2.1 ด้านความรู้ ได้แก่
                    2.1.1 หลักการใช้ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร
                    2.1.2 หลักการใช้เหตุผล การคิดวิเคราะห์ การแก้ปัญหาและการจัดการ
                    2.1.3 หลักการดำรงตนและอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม
                    2.1.4 หลักการปรับตัวและดำเนินชีวิตในสังคมสมัยใหม่
                2.2 ด้านทักษะ ได้แก่
                    2.2.1 ทักษะการสื่อสารและการเรียนรู้โดยใช้ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศ
                    2.2.2 ทักษะการคิดวิเคราะห์ การแก้ปัญหาและการจัดการ โดยใช้หลักการและกระบวนการทาง
              วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์





