Page 24 - 1
P. 24

18                                                              1 การจัดการอาชีวศึกษา


                      กลยุทธ์ที่ 1  การสนับสนุนบุคลากรทางการศึกษาด้านการอาชีวศึกษาจากภาครัฐ

                      กลยุทธ์ที่ 2  การสนับสนุนบุคลากรทางการศึกษาด้านอาชีวศึกษาจากภาคเอกชนและชุมชน

                      ยุทธศาสตร์ที่ 2 สร้างเสริมสมรรถนะและประสบการณ์เพื่อคุณภาพของครู คณาจารย์และ
             บุคลากรทางการศึกษาด้านอาชีวศึกษา มี 2 กลยุทธ์ ได้แก  ่

                      กลยุทธ์ที่ 1  ส่งเสริมการศึกษาต่อ การฝึกอบรมและการปฏิบัติงาน
                      กลยุทธ์ที่ 2  พัฒนาครู คณาจารย์และบุคลากรอาชีวศึกษา


                      ยุทธศาสตร์ที่ 3 สร้างโอกาสและความร่วมมือในการสร้างเสริมคุณภาพครู คณาจารย์และ
             บุคลากรทางการศึกษาด้านอาชีวศึกษา มี 2 กลยุทธ์ ได้แก่

                      กลยุทธ์ที่ 1  สร้างโอกาสและความร่วมมือกับภาครัฐ
                      กลยุทธ์ที่ 2  สร้างโอกาสและความร่วมมือกับภาคเอกชนและชุมชน


                      นโยบายที่ 3 :  พัฒนาคุณภาพสถานศึกษาและแหล่งเรียนรู้ใหม  ่

                      เป้าหมาย : สถานศึกษาของอาชีวศึกษามีมาตรฐานในด้านการจัดการเรียนการสอนในระดับ

             ปวช. ปวส. และปริญญาตรีสายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการ และเป็นแหล่งเรียนรู้ของชุมชน โดยความ
             ร่วมมือทางวิชาการระหว่างหน่วยงาน สถานศึกษา สถานประกอบการทั้งภายในและต่างประเทศ

             ประกอบด้วย 4 ยุทธศาสตร์ คือ

                      ยุทธศาสตร์ที่ 1 ยกระดับมาตรฐานสถานศึกษาของอาชีวศึกษาในด้านการจัดการเรียน

             สอนในระดับ ปวช. ปวส. และปริญญาตรีสายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการ และเพิ่มศักยภาพให้เป็น
             แหล่งเรียนรู้วิชาชีพและฝึกอบรมวิชาชีพของชุมชน มี 5 กลยุทธ์ ได้แก่
                      กลยุทธ์ที่ 1  พัฒนาโครงสร้างและเครือข่ายการเรียนรู้

                      กลยุทธ์ที่ 2  พัฒนาระบบการจัดการบริหาร
                      กลยุทธ์ที่ 3  ร่วมมือกับสถานประกอบการในการเปิดสอนระดับปวช. ปวส. และปริญญาตรี

             สายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการ
                      กลยุทธ์ที่ 4  เร่งรัดการจัดเตรียมความพร้อมของสถานศึกษาในการจัดการเรียนการสอน

             ระดับปริญญาตรีสายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการ
                      กลยุทธ์ที่ 5  ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนานักวิจัยและนวัตกรรมอาชีวศึกษา ภายใต้ความ

             ร่วมมือกับสถานประกอบการและชุมชน
   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29