Page 28 - 1
P. 28
22 1 การจัดการอาชีวศึกษา
- การพัฒนาคุณภาพการจัดการอาชีวศึกษาและการพัฒนาการจัดการเรียนการสอน
- เงื่อนไขการพัฒนา ปรับปรุง อนุมัติและประกาศใช้หลักสูตร
• ชื่อคุณวุฒิการศึกษา
ระดับ ปวช. • ประกาศนียบัตรวิชาชีพ
ระดับ ปวส. • ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
• คุณภาพของผู้สำเร็จการศึกษา
คุณภาพ ระดับ ปวช. ระดับ ปวส.
ด้านคุณธรรม • มีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณ • มีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณ
จริยธรรม และ วิชาชีพ เจตคติและกิจนิสัยที่ดี ภูมิใจ วิชาชีพ เจตคติและกิจนิสัยที่ดี ภูมิใจ
คุณลักษณะ และรักษาเอกลักษณ์ของชาติไทย เคารพ และรักษาเอกลักษณ์ของชาติไทย เคารพ
ที่พึงประสงค์ กฎหมาย เคารพสิทธิของผู้อื่น มีความ กฎหมาย เคารพสิทธิของผู้อื่น มีความ
รับผิดชอบตามบทบาทหน้าที่ของตนเอง รับผิดชอบตามบทบาทหน้าที่ของตนเอง
ตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหา- ตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหา
กษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีจิตสาธารณะ กษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีจิตสาธารณะ
และมีจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม และมีจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม
ี
ด้านความรู้ • ความรู้ในหลักการทั่วไปของงานอาชพ • ความรู้ทางทฤษฎีและเทคนิคเชิงลึก
เฉพาะและการวิเคราะห์เบื้องต้น รวมทั้ง ภายใต้ขอบเขตของงานอาชีพ รวมทั้ง
มีความรู้ภาษาอังกฤษและเทคโนโลยี ความรู้ภาษาอังกฤษ เทคโนโลยี
สารสนเทศ ที่สามารถใช้ในการสื่อสาร สารสนเทศและการสื่อสารในระดับที่
เบื้องต้นได้ เชื่อมโยงกับการทำงาน
ด้านทักษะ • ทักษะการเลือกและประยุกต์ใช้วิธีการ • ทักษะในการปรับใช้กระบวนการ
เครื่องมือและวัสดุขั้นพื้นฐานในการ ปฏิบัติงานให้เหมาะสม ทักษะด้านความ
ปฏิบัติงาน ทักษะการสื่อสารและ ปลอดภัยที่เชื่อมโยงกันในการทำงาน
เทคโนโลยีสารสนเทศ ทักษะการเรียนรู้ ที่หลากหลาย ทักษะการเรียนรู้ตลอด
ตลอดชีวิต ทักษะการคิดวิเคราะห์และ ชีวิต ทักษะการคิดวิเคราะห์และการ
การแก้ปัญหา และทักษะด้านสุขภาวะ แก้ปัญหา ทักษะในการวางแผน การ
และความปลอดภัย บริหารจัดการ การประสานงาน และการ
ประเมินผลในการปฏิบัติงานด้วยตนเอง