Page 28 - 1
P. 28

22                                                              1 การจัดการอาชีวศึกษา


                      - การพัฒนาคุณภาพการจัดการอาชีวศึกษาและการพัฒนาการจัดการเรียนการสอน

                      - เงื่อนไขการพัฒนา ปรับปรุง อนุมัติและประกาศใช้หลักสูตร

                   •  ชื่อคุณวุฒิการศึกษา

               ระดับ ปวช.   • ประกาศนียบัตรวิชาชีพ

               ระดับ ปวส.   • ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง


                   •  คุณภาพของผู้สำเร็จการศึกษา


                 คุณภาพ                ระดับ ปวช.                       ระดับ ปวส.

              ด้านคุณธรรม   • มีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณ • มีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณ
              จริยธรรม และ    วิชาชีพ เจตคติและกิจนิสัยที่ดี ภูมิใจ  วิชาชีพ เจตคติและกิจนิสัยที่ดี ภูมิใจ
              คุณลักษณะ       และรักษาเอกลักษณ์ของชาติไทย เคารพ  และรักษาเอกลักษณ์ของชาติไทย เคารพ
              ที่พึงประสงค์   กฎหมาย เคารพสิทธิของผู้อื่น มีความ  กฎหมาย เคารพสิทธิของผู้อื่น มีความ

                              รับผิดชอบตามบทบาทหน้าที่ของตนเอง  รับผิดชอบตามบทบาทหน้าที่ของตนเอง
                              ตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหา-   ตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหา
                              กษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีจิตสาธารณะ   กษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีจิตสาธารณะ

                              และมีจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม    และมีจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม
                                                         ี
              ด้านความรู้   • ความรู้ในหลักการทั่วไปของงานอาชพ • ความรู้ทางทฤษฎีและเทคนิคเชิงลึก
                              เฉพาะและการวิเคราะห์เบื้องต้น รวมทั้ง  ภายใต้ขอบเขตของงานอาชีพ รวมทั้ง

                              มีความรู้ภาษาอังกฤษและเทคโนโลยี  ความรู้ภาษาอังกฤษ เทคโนโลยี
                              สารสนเทศ ที่สามารถใช้ในการสื่อสาร  สารสนเทศและการสื่อสารในระดับที่
                              เบื้องต้นได้                     เชื่อมโยงกับการทำงาน

              ด้านทักษะ     • ทักษะการเลือกและประยุกต์ใช้วิธีการ  • ทักษะในการปรับใช้กระบวนการ
                              เครื่องมือและวัสดุขั้นพื้นฐานในการ  ปฏิบัติงานให้เหมาะสม ทักษะด้านความ
                              ปฏิบัติงาน ทักษะการสื่อสารและ    ปลอดภัยที่เชื่อมโยงกันในการทำงาน

                              เทคโนโลยีสารสนเทศ ทักษะการเรียนรู้  ที่หลากหลาย ทักษะการเรียนรู้ตลอด
                              ตลอดชีวิต ทักษะการคิดวิเคราะห์และ  ชีวิต ทักษะการคิดวิเคราะห์และการ
                              การแก้ปัญหา และทักษะด้านสุขภาวะ  แก้ปัญหา ทักษะในการวางแผน การ
                              และความปลอดภัย                   บริหารจัดการ การประสานงาน และการ

                                                               ประเมินผลในการปฏิบัติงานด้วยตนเอง
   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33