Page 28 - 1
        P. 28
     22                                                              1 การจัดการอาชีวศึกษา
                      - การพัฒนาคุณภาพการจัดการอาชีวศึกษาและการพัฒนาการจัดการเรียนการสอน
                      - เงื่อนไขการพัฒนา ปรับปรุง อนุมัติและประกาศใช้หลักสูตร
                   •  ชื่อคุณวุฒิการศึกษา
               ระดับ ปวช.   • ประกาศนียบัตรวิชาชีพ
               ระดับ ปวส.   • ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
                   •  คุณภาพของผู้สำเร็จการศึกษา
                 คุณภาพ                ระดับ ปวช.                       ระดับ ปวส.
              ด้านคุณธรรม   • มีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณ • มีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณ
              จริยธรรม และ    วิชาชีพ เจตคติและกิจนิสัยที่ดี ภูมิใจ  วิชาชีพ เจตคติและกิจนิสัยที่ดี ภูมิใจ
              คุณลักษณะ       และรักษาเอกลักษณ์ของชาติไทย เคารพ  และรักษาเอกลักษณ์ของชาติไทย เคารพ
              ที่พึงประสงค์   กฎหมาย เคารพสิทธิของผู้อื่น มีความ  กฎหมาย เคารพสิทธิของผู้อื่น มีความ
                              รับผิดชอบตามบทบาทหน้าที่ของตนเอง  รับผิดชอบตามบทบาทหน้าที่ของตนเอง
                              ตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหา-   ตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหา
                              กษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีจิตสาธารณะ   กษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีจิตสาธารณะ
                              และมีจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม    และมีจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม
                                                         ี
              ด้านความรู้   • ความรู้ในหลักการทั่วไปของงานอาชพ • ความรู้ทางทฤษฎีและเทคนิคเชิงลึก
                              เฉพาะและการวิเคราะห์เบื้องต้น รวมทั้ง  ภายใต้ขอบเขตของงานอาชีพ รวมทั้ง
                              มีความรู้ภาษาอังกฤษและเทคโนโลยี  ความรู้ภาษาอังกฤษ เทคโนโลยี
                              สารสนเทศ ที่สามารถใช้ในการสื่อสาร  สารสนเทศและการสื่อสารในระดับที่
                              เบื้องต้นได้                     เชื่อมโยงกับการทำงาน
              ด้านทักษะ     • ทักษะการเลือกและประยุกต์ใช้วิธีการ  • ทักษะในการปรับใช้กระบวนการ
                              เครื่องมือและวัสดุขั้นพื้นฐานในการ  ปฏิบัติงานให้เหมาะสม ทักษะด้านความ
                              ปฏิบัติงาน ทักษะการสื่อสารและ    ปลอดภัยที่เชื่อมโยงกันในการทำงาน
                              เทคโนโลยีสารสนเทศ ทักษะการเรียนรู้  ที่หลากหลาย ทักษะการเรียนรู้ตลอด
                              ตลอดชีวิต ทักษะการคิดวิเคราะห์และ  ชีวิต ทักษะการคิดวิเคราะห์และการ
                              การแก้ปัญหา และทักษะด้านสุขภาวะ  แก้ปัญหา ทักษะในการวางแผน การ
                              และความปลอดภัย                   บริหารจัดการ การประสานงาน และการ
                                                               ประเมินผลในการปฏิบัติงานด้วยตนเอง





