Page 105 - 2
P. 105
2 การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะ 97
• องค์ประกอบของเอกสารหลักสูตร
เอกสารหลักสูตรที่จะนำไปเข้ากระบวนการขออนุมัติ ประกาศใช้ รับรองคุณวุฒิ และนำไปใช้
ในการจัดการศึกษา ควรประกอบด้วยสาระสำคัญดังต่อไปนี้
1. ส่วนหน้าของหลักสูตร ประกอบด้วย
1.1 ปก ประกอบด้วยรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับชื่อหลักสูตร พุทธศักราชของหลักสูตร
ประเภทวิชา สาขาวิชา และหน่วยงานที่รับผิดชอบหลักสูตร ดังตัวอย่าง
กรณีหลักสูตรใหม่ กรณีหลักสูตรเพิ่มเติม กรณีหลักสูตรปรับปรุง
(ตรา สอศ.) (ตรา สอศ.) (ตรา สอศ.)
หลักสูตรประกาศนียบัตร...... หลักสูตรประกาศนียบัตร...... หลักสูตรประกาศนียบัตร......
พุทธศักราช... พุทธศักราช... พุทธศักราช...
(เพิ่มเติม พ.ศ. ...) (ปรับปรุง พ.ศ. ...)
ประเภทวิชา......
สาขาวิชา..... ประเภทวิชา...... ประเภทวิชา......
สาขาวิชา..... สาขาวิชา.....
ึ
สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศกษา
ึ
กระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศกษา
ึ
กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการ
1.2 คำนำ อ้างถึงหลักการและเหตุผลความจำเป็นในการพัฒนาหลักสูตร ลักษณะของ
หลักสูตร และผู้เกี่ยวข้องในการพัฒนาหลักสูตร
1.3 สารบัญ
1.4 ประกาศสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เรื่อง อนุมัติหลักสูตร...
1.5 ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง ประกาศใช้หลักสูตร...
1.6 หลักการของหลักสูตร
1.7 จุดหมายของหลักสูตร
1.8 จุดประสงค์สาขาวิชา
1.9 หลักเกณฑ์การใช้หลักสูตร
1.10 การกำหนดรหัสวิชา