Page 22 - 2
P. 22

14                                                       2  การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะ


              ระดับ       ผลลัพธ์การเรียนรด้านความสามารถในการประยุกต์ใช้และความรับผิดชอบ
                                         ู้
                     • ความสามารถในการปฏิบัติงานตามแบบแผน และสามารถปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลง(Change)
                4    • ความสามารถในการแก้ปัญหาด้วยตนเอง และประสานงานเพื่อแก้ปัญหาที่ไม่คุ้นเคย
                      (Unfamiliar Issues)
                     • ความสามารถในการปฏิบัติงานภายใต้ความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

                5    • ความสามารถในการประเมินผลการปฏิบัติงานด้วยตนเอง เพื่อแก้ปัญหาที่ซับซ้อนและเป็น
                      นามธรรม (Abstract Issues) เป็นบางครั้ง

                     • แก้ไขปัญหาที่ซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา (Complex and Changing)
                6    • สามารถริเริ่ม ปรับปรุง วางแผนกลยุทธ์ในการแก้ปัญหาที่ซับซ้อนและเป็นนามธรรมในการ
                      ปฎิบัติงาน รวมทั้งวางแผนการบริหารและการจัดการในสาขาอาชีพ
                     • แก้ปัญหาที่ซับซ้อนและคาดการณ์ไม่ได้ พัฒนาและทดสอบวิธการใหม่ ๆ รวมทั้งหาคำตอบอย่าง
                                                                   ี
                      สร้างสรรค์ (Innovative Solutions)
                7    • สามารถให้ความคิดเห็น (Judgment) และรับผิดชอบในฐานะผู้เชี่ยวชาญที่มีองค์ความรู้ทั้งการ
                      ปฏิบัติและการบริหารจัดการ

                     • เป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีองค์ความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ตลอดจนการบริหารจัดการ
                     • เชี่ยวชาญในการแก้ปัญหาที่ซับซ้อน พัฒนาและทดสอบทฤษฎีใหม่ หรือค้นหาคำตอบใหม่ที่
                      ซับซ้อนและเป็นนามธรรม (Complex and Abstract Issue)
                8    • เป็นผู้เชี่ยวชาญและผู้นำ (Authoritative) สามารถให้ความเห็นด้านความรู้ในวิชาชีพ เพื่อการ

                      บริหารจัดการด้านงานวิจัยหรือองค์กร (Organization) และรับผิดชอบอย่างสำคัญในการขยาย
                      องค์ความรู้และแนวปฏิบัติ รวมทั้งสร้างสรรค์แนวความคิดและ/หรือกระบวนการใหม่ในวิชาชีพ
   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27