Page 34 - 8
P. 34

28                                                    8 การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาค  ี


                      การจัดการศึกษาระบบทวิภาคีเป็นการจัดการเรียนการสอนร่วมกันระหว่างสถานศึกษา

             อาชีวศึกษาหรือสถาบันกับสถานประกอบการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานของรัฐ มีกระบวนการ
             ดำเนินการที่สำคัญ ดังนี้
                      1. การสำรวจความพร้อมและความต้องการของสถานศึกษาและสถานประกอบการที่ร่วมจัด

             การศึกษาระบบทวิภาคี
                      2. การลงนามข้อตกลงความร่วมมือ MOU (Memorandum of Understanding) ระหว่าง

             สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา / สถาบัน / สถานศึกษากับสถานประกอบการ
                      3. การจัดแผนการเรียน จัดทำรายละเอียดของรายวิชาและแผนการฝึกอาชีพ

                      4. การประชาสัมพันธ์ แนะแนวผู้เรียน
                      5. การคัดเลือกผู้เข้าเรียน

                      6. การทำสัญญาการฝึกอาชีพระหว่างสถานประกอบการกับผู้เรียน
                      7. การปฐมนิเทศผู้เรียนก่อนการฝึกอาชีพ
                      8. การจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษาและการฝึกอาชีพในสถานประกอบการ

                      9. การนิเทศการเรียนและการฝึกอาชีพ
                      10. การวัดผลและประเมินผลรายวิชา และการประเมินผลการฝึกอาชีพ

                      11. การปัจฉิมนิเทศการฝึกอาชีพ
                      12. การสำเร็จการศึกษา การจัดทำเอกสารการศึกษาและใบรับรองการฝึกอาชีพ

                      13. การติดตามประเมินผลผู้สำเร็จการศึกษา
                      14. การสรุปผลการดำเนินงานและรายงานประจำปี
   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39