Page 34 - 8
        P. 34
     28                                                    8 การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาค  ี
                      การจัดการศึกษาระบบทวิภาคีเป็นการจัดการเรียนการสอนร่วมกันระหว่างสถานศึกษา
             อาชีวศึกษาหรือสถาบันกับสถานประกอบการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานของรัฐ มีกระบวนการ
             ดำเนินการที่สำคัญ ดังนี้
                      1. การสำรวจความพร้อมและความต้องการของสถานศึกษาและสถานประกอบการที่ร่วมจัด
             การศึกษาระบบทวิภาคี
                      2. การลงนามข้อตกลงความร่วมมือ MOU (Memorandum of Understanding) ระหว่าง
             สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา / สถาบัน / สถานศึกษากับสถานประกอบการ
                      3. การจัดแผนการเรียน จัดทำรายละเอียดของรายวิชาและแผนการฝึกอาชีพ
                      4. การประชาสัมพันธ์ แนะแนวผู้เรียน
                      5. การคัดเลือกผู้เข้าเรียน
                      6. การทำสัญญาการฝึกอาชีพระหว่างสถานประกอบการกับผู้เรียน
                      7. การปฐมนิเทศผู้เรียนก่อนการฝึกอาชีพ
                      8. การจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษาและการฝึกอาชีพในสถานประกอบการ
                      9. การนิเทศการเรียนและการฝึกอาชีพ
                      10. การวัดผลและประเมินผลรายวิชา และการประเมินผลการฝึกอาชีพ
                      11. การปัจฉิมนิเทศการฝึกอาชีพ
                      12. การสำเร็จการศึกษา การจัดทำเอกสารการศึกษาและใบรับรองการฝึกอาชีพ
                      13. การติดตามประเมินผลผู้สำเร็จการศึกษา
                      14. การสรุปผลการดำเนินงานและรายงานประจำปี





