Page 30 - 8
        P. 30
     24                                                    8 การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาค  ี
                             8.1.2 ผู้เข้าเรียนระดับ ปวส. ต้องสำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับมัธยมศึกษาตอน
             ปลายหรือเทียบเท่า หรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพหรือเทียบเท่า และมีคุณสมบัติเป็นไปตามระเบียบ
             กระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการจัดการศึกษาและการประเมินผลการเรียนตามหลักสูตรประกาศนียบัตร
             วิชาชีพ
                                  ทั้งนี้ ผู้เข้าเรียนที่สำเร็จการศกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า
                                                        ึ
             และผู้เข้าเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือเทียบเท่า ต่างประเภทวิชา
             และสาขาวิชาที่กำหนด ต้องเรียนรายวิชาปรับพื้นฐานวิชาชีพตามที่กำหนดไว้ในหลักสูตรแต่ละประเภท
             วิชา สาขาวิชา เพื่อให้มีความรู้และทักษะพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการเรียนในสาขาวิชานั้น
                             8.1.3 ผู้เข้าเรียนการศึกษาระบบทวิภาคี ระดับ ปวช. ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปี
             บริบูรณ์ในวันทำสัญญาการฝึกอาชีพ ส่วนผู้เข้าเรียนการศึกษาระบบทวิภาคี ระดับ ปวส. ต้องมีอายุไม่ต่ำ
             กว่า 17 ปีบริบูรณ์ในวันทำสัญญาการฝึกอาชีพ
                        8.2 การรับผู้เข้าเรียน
                             8.2.1 ให้ทำการสอบคัดเลือกหรือคัดเลือกตามที่สถานศึกษากำหนด
                             8.2.2 การรับผู้เข้าเรียนการศึกษาระบบทวิภาคี สถานประกอบการจะเป็นผู้สอบ
             คัดเลือกหรือคัดเลือกผู้เข้าเรียนเองตามคุณสมบัติที่กำหนดและตามจำนวนที่ได้ตกลงร่วมกับสถานศึกษา
             หรือจะมอบให้สถานศึกษาเป็นผู้ดำเนินการ หรือดำเนินการร่วมกันก็ได้
                      9. การประเมินผลการเรียน
                        เน้นการประเมินสภาพจริง โดยให้เป็นไปตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการจัด
             การศึกษาและการประเมินผลการเรียนตามหลักสูตรแต่ละระดับ
                      10. การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร
                        10.1 ได้รายวิชาและจำนวนหน่วยกิตสะสมในทุกหมวดวิชา ครบถ้วนตามที่กำหนดไว้
             ในหลักสูตรแต่ละระดับ ประเภทวิชาและสาขาวิชา และตามแผนการเรียนที่สถานศึกษากำหนด
                        10.2 ได้ค่าระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.00
                        10.3 ผ่านเกณฑ์การประเมินมาตรฐานวิชาชีพ
                        10.4 ได้เข้าร่วมปฏิบัติกิจกรรมเสริมหลักสูตรตามแผนการเรียนที่สถานศึกษากำหนด
             และ “ผ่าน” ทุกภาคเรียน





