Page 48 - 4
P. 48
40 4 การนำหลักสูตรไปใช้
6. กรณีที่ไม่สามารถที่แสดงระดับผลการเรียนรายวิชาใดได้ ให้ใช้ตัวอักษรต่อไปนี้
อักษรย่อ ความหมาย
ข.ร. ขาดเรียน ไม่มีสิทธิ์เข้ารับการวัดผลปลายภาคเรียน เนื่องจากมีเวลาเรียนต่ำกว่าร้อยละ 80 โดย
สถานศึกษาพิจารณาแล้วเห็นว่าไม่มีเหตุผลสมควร
กรณีนี้ให้ระดับผลการเรียนเป็น 0 (ศูนย) เฉพาะรายวิชา
์
ข.ป. ขาดการปฏิบัติงาน หรือปฏิบัติงานไม่ครบ โดยสถานศึกษาพิจารณาแล้วเห็นว่าไม่มีเหตุผลสมควร
สำหรับรายวิชาที่เรียนหรือฝึกปฏิบัติในสถานประกอบการ
กรณีนี้ให้ระดับผลการเรียนเป็น 0 (ศูนย) เฉพาะรายวิชา
์
ข.ส. ขาดการวัดผลปลายภาคเรียน โดยสถานศึกษาพิจารณาแล้วเห็นว่าไม่มีเหตุผลสมควร
กรณีนี้ให้ระดับผลการเรียนเป็น 0 (ศูนย) เฉพาะรายวิชา
์
ถ.ล. ถอนรายวิชาภายหลังกำหนด โดยสถานศึกษาพิจารณาแล้วเห็นว่าไม่มีเหตุผลสมควร
กรณีนี้ให้ระดับผลการเรียนเป็น 0 (ศูนย) เฉพาะรายวิชา
์
ถ.น. ถอนรายวิชาภายในกำหนด
ท. ทุจริตในการสอบ หรืองานที่มอบหมายให้ทำ
กรณีนี้ให้ระดับผลการเรียนเป็น 0 (ศูนย) เฉพาะรายวิชา
์
ม.ส. ไม่สมบูรณ์ เนื่องจากไม่สามารถเข้ารับการวัดผลปลายภาคเรียน โดยได้รับอนุญาตจากหัวหน้า
สถานศึกษา หรือไม่ส่งงานอันเป็นส่วนประกอบของการเรียนรายวิชาตามกำหนด
ม.ท. ไม่สามารถเข้ารับการวัดผลปลายภาคเรียนทดแทนภายในเวลาที่สถานศึกษากำหนด
กรณีนี้ให้ระดับผลการเรียนเป็น 0 (ศูนย) เฉพาะรายวิชา
์
ผ. ได้เข้าร่วมกิจกรรมตามกำหนด หรือผลการประเมินผ่าน
ม.ผ. ไม่เข้าร่วมกิจกรรม หรือผลการประเมินไม่ผ่าน
ม.ก. การเรียนโดยไม่นับจานวนหน่วยกิตมารวมเพื่อการสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรและผลการประเมิน
ผ่าน
7. ผู้เรียนต้องมีเวลาเรียนในแต่ละรายวิชาไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ของเวลาเรียนการนับเวลา
สำหรับรายวิชานั้น จึงจะมีสิทธิ์เข้ารับการวัดผลปลายภาคเรียน แต่หากมีความจำเป็นอย่างแท้จริง
หัวหน้าสถานศึกษาอาจพิจารณาผ่อนผันให้เป็นราย ๆ ไป
8. การขอรับการประเมินใหม่สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ การประเมินผล
รายวิชาที่เรียนซ้ำ เรียนแทน ให้ปฏิบัติตามระเบียบฯ
9. ให้ตัดสินผลการเรียนเป็นรายวิชา โดยรายวิชาที่มีระดับผลการเรียนตั้งแต่ 1.0 ขึ้นไป ถือ
ว่าประเมินผ่านและให้นับจำนวนหน่วยกิตของรายวิชานั้นเป็นจานวนหน่วยกิตสะสม