Page 36 - 4
P. 36

28                                                              4 การนำหลักสูตรไปใช้



                            ข้อดี

                            1) เหมาะสมกับสถานประกอบการที่อยู่ใกล้กับสถานศึกษา
                            2) ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้ความรู้สู่การปฏิบัติตามสภาพจริง
                            3) เกิดความร่วมมือในการพัฒนาการเรียนการสอนอย่างใกล้ชิด

                            ข้อเสีย
                            1)  ยากต่อการจัดการในกรณีที่สถานประกอบการอยู่ห่างไกลจากสถานศึกษา


                        3.2 จัดให้เรียนในสถานศึกษาบางภาคเรียน และฝึกอาชีพในสถานประกอบการ
             บางภาคเรียน ทั้งนี้ การฝึกอาชีพทั้งในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพและระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ

             ชั้นสูง ต้องไม่น้อยกว่า 2 ภาคเรียน ซึ่งสามารถทำได้ 3 รูปแบบย่อย ดังนี้
                            3.2.1  เรียนในสถานศึกษาสลับกับฝึกอาชีพในสถานประกอบการ โดยระดับ
             ประกาศนียบัตรวิชาชีพ เรียนในสถานศึกษาในภาคเรียนที่ 1, 3 และ 5 และฝึกอาชีพในสถาน-

             ประกอบการในภาคเรียนที่ 2, 4 และ 6 ส่วนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง เรียนในสถานศึกษา
             ในภาคเรียนที่ 1 และ 3 และฝึกอาชีพในสถานประกอบการในภาคเรียนที่ 2 และ 4


                         กรอบการจัดแผนการเรียนระบบทวิภาคี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ


                             วัน
                               จันทร์     อังคาร      พุธ     พฤหัสบดี     ศุกร์      เสาร์
              ภาคเรียน

               ภาคเรียนที่ 1                     เรียนในสถานศึกษา

               ภาคเรียนที่ 2                   ฝึกอาชีพในสถานประกอบการ


               ภาคเรียนที่ 3                     เรียนในสถานศึกษา

               ภาคเรียนที่ 4                   ฝึกอาชีพในสถานประกอบการ

               ภาคเรียนที่ 5                     เรียนในสถานศึกษา

               ภาคเรียนที่ 6                   ฝึกอาชีพในสถานประกอบการ
   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41