Page 34 - 4
P. 34
26 4 การนำหลักสูตรไปใช้
กรอบการจัดแผนการเรียนเน้นสมรรถนะ
หลักสูตร ............................ พุทธศักราช .........
ประเภทวิชา .............................. สาขาวิชา ........................... สาขางาน .............................
ปีการศึกษาที่ ... ภาคเรียนที่ ... ปีการศึกษาที่ ... ภาคเรียนที่ ...
(สมรรถนะงาน .................) (สมรรถนะงาน .................)
รหัสวิชา ชื่อวิชา ท-ป-น รหัสวิชา ชื่อวิชา ท-ป-น
หมวดวิชาสมรรถนะแกนกลาง (...) หมวดวิชาสมรรถนะแกนกลาง (...)
......-...... ................................................. x-x-x ......-...... ................................................. x-x-x
หมวดวิชาสมรรถนะวิชาชีพ (...) หมวดวิชาสมรรถนะวิชาชีพ (...)
กลุ่ม ........................................ กลุ่ม ........................................
......-...... ................................................. x-x-x ......-...... ................................................. x-x-x
กลุ่ม ........................................ กลุ่ม ........................................
......-...... ................................................. x-x-x ......-...... ................................................. x-x-x
หมวดวิชาเลือกเสรี (...) หมวดวิชาเลือกเสรี (...)
......-...... ................................................. x-x-x ......-...... ................................................. x-x-x
กิจกรรมเสริมหลักสูตร (...) กิจกรรมเสริมหลักสูตร (...)
......-...... ................................................. x-x-x ......-...... ................................................. x-x-x
รวม รวม
จำนวน ชั่วโมง/สัปดาห์ จำนวน ชั่วโมง/สัปดาห์
• การจัดการศึกษาระบบทวิภาคี
การจัดการศึกษาระบบทวิภาคีเป็นรูปแบบการจัดการศึกษาที่เกิดจากข้อตกลงร่วมกัน
ระหว่างสถานศึกษาอาชีวศึกษาหรือสถาบันกับสถานประกอบการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานของรัฐ
โดยผู้เรียนใช้เวลาส่วนหนึ่งในสถานศึกษาอาชีวศึกษาหรือสถาบัน และเรียนภาคปฏิบัติในสถาน-
ประกอบการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานของรัฐ เพื่อให้การจัดการศึกษาระบบทวิภาคีสามารถเพิ่มขีด
ความสามารถด้านการผลิตและพัฒนากำลังคนตรงตามความต้องการของผู้ใช้และเป็นไปตามจุดหมาย
ของหลักสูตร สถานศึกษาอาชีวศึกษาหรือสถาบันต้องดำเนินการดังนี้