Page 34 - 4
P. 34

26                                                              4 การนำหลักสูตรไปใช้



                                    กรอบการจัดแผนการเรียนเน้นสมรรถนะ

                                   หลักสูตร ............................ พุทธศักราช .........
                     ประเภทวิชา .............................. สาขาวิชา ........................... สาขางาน .............................
                      ปีการศึกษาที่ ... ภาคเรียนที่ ...       ปีการศึกษาที่ ... ภาคเรียนที่ ...
                        (สมรรถนะงาน .................)          (สมรรถนะงาน .................)
              รหัสวิชา         ชื่อวิชา        ท-ป-น  รหัสวิชา         ชื่อวิชา        ท-ป-น
                      หมวดวิชาสมรรถนะแกนกลาง    (...)        หมวดวิชาสมรรถนะแกนกลาง     (...)
              ......-......  .................................................   x-x-x  ......-......  .................................................   x-x-x

                      หมวดวิชาสมรรถนะวิชาชีพ    (...)        หมวดวิชาสมรรถนะวิชาชีพ     (...)
                      กลุ่ม ........................................         กลุ่ม ........................................
              ......-......  .................................................   x-x-x  ......-......  .................................................   x-x-x
                      กลุ่ม ........................................         กลุ่ม ........................................
              ......-......  .................................................   x-x-x  ......-......  .................................................   x-x-x

                      หมวดวิชาเลือกเสรี         (...)        หมวดวิชาเลือกเสรี          (...)
              ......-......  .................................................   x-x-x  ......-......  .................................................   x-x-x

                      กิจกรรมเสริมหลักสูตร      (...)        กิจกรรมเสริมหลักสูตร       (...)
              ......-......  .................................................   x-x-x  ......-......  .................................................   x-x-x


                                รวม                                    รวม
                        จำนวน       ชั่วโมง/สัปดาห์             จำนวน       ชั่วโมง/สัปดาห์



                   •  การจัดการศึกษาระบบทวิภาคี


                      การจัดการศึกษาระบบทวิภาคีเป็นรูปแบบการจัดการศึกษาที่เกิดจากข้อตกลงร่วมกัน
             ระหว่างสถานศึกษาอาชีวศึกษาหรือสถาบันกับสถานประกอบการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานของรัฐ
             โดยผู้เรียนใช้เวลาส่วนหนึ่งในสถานศึกษาอาชีวศึกษาหรือสถาบัน และเรียนภาคปฏิบัติในสถาน-

             ประกอบการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานของรัฐ  เพื่อให้การจัดการศึกษาระบบทวิภาคีสามารถเพิ่มขีด
             ความสามารถด้านการผลิตและพัฒนากำลังคนตรงตามความต้องการของผู้ใช้และเป็นไปตามจุดหมาย

             ของหลักสูตร  สถานศึกษาอาชีวศึกษาหรือสถาบันต้องดำเนินการดังนี้
   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39