Page 34 - 4
        P. 34
     26                                                              4 การนำหลักสูตรไปใช้
                                    กรอบการจัดแผนการเรียนเน้นสมรรถนะ
                                   หลักสูตร ............................ พุทธศักราช .........
                     ประเภทวิชา .............................. สาขาวิชา ........................... สาขางาน .............................
                      ปีการศึกษาที่ ... ภาคเรียนที่ ...       ปีการศึกษาที่ ... ภาคเรียนที่ ...
                        (สมรรถนะงาน .................)          (สมรรถนะงาน .................)
              รหัสวิชา         ชื่อวิชา        ท-ป-น  รหัสวิชา         ชื่อวิชา        ท-ป-น
                      หมวดวิชาสมรรถนะแกนกลาง    (...)        หมวดวิชาสมรรถนะแกนกลาง     (...)
              ......-......  .................................................   x-x-x  ......-......  .................................................   x-x-x
                      หมวดวิชาสมรรถนะวิชาชีพ    (...)        หมวดวิชาสมรรถนะวิชาชีพ     (...)
                      กลุ่ม ........................................         กลุ่ม ........................................
              ......-......  .................................................   x-x-x  ......-......  .................................................   x-x-x
                      กลุ่ม ........................................         กลุ่ม ........................................
              ......-......  .................................................   x-x-x  ......-......  .................................................   x-x-x
                      หมวดวิชาเลือกเสรี         (...)        หมวดวิชาเลือกเสรี          (...)
              ......-......  .................................................   x-x-x  ......-......  .................................................   x-x-x
                      กิจกรรมเสริมหลักสูตร      (...)        กิจกรรมเสริมหลักสูตร       (...)
              ......-......  .................................................   x-x-x  ......-......  .................................................   x-x-x
                                รวม                                    รวม
                        จำนวน       ชั่วโมง/สัปดาห์             จำนวน       ชั่วโมง/สัปดาห์
                   •  การจัดการศึกษาระบบทวิภาคี
                      การจัดการศึกษาระบบทวิภาคีเป็นรูปแบบการจัดการศึกษาที่เกิดจากข้อตกลงร่วมกัน
             ระหว่างสถานศึกษาอาชีวศึกษาหรือสถาบันกับสถานประกอบการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานของรัฐ
             โดยผู้เรียนใช้เวลาส่วนหนึ่งในสถานศึกษาอาชีวศึกษาหรือสถาบัน และเรียนภาคปฏิบัติในสถาน-
             ประกอบการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานของรัฐ  เพื่อให้การจัดการศึกษาระบบทวิภาคีสามารถเพิ่มขีด
             ความสามารถด้านการผลิตและพัฒนากำลังคนตรงตามความต้องการของผู้ใช้และเป็นไปตามจุดหมาย
             ของหลักสูตร  สถานศึกษาอาชีวศึกษาหรือสถาบันต้องดำเนินการดังนี้





