Page 38 - 4
P. 38
30 4 การนำหลักสูตรไปใช้
กรอบการจัดแผนการเรียนระบบทวิภาคี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
วัน
จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์
ภาคเรียน
ภาคเรียนที่ 1 เรียนในสถานศึกษา
ภาคเรียนที่ 2 เรียนในสถานศึกษา
ภาคเรียนที่ 3 เรียนในสถานศึกษา
ภาคเรียนที่ 4 ฝึกอาชีพในสถานประกอบการ
ภาคเรียนที่ 5 ฝึกอาชีพในสถานประกอบการ
ภาคเรียนที่ 6 ฝึกอาชีพในสถานประกอบการ
กรอบการจัดแผนการเรียนระบบทวิภาคี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
วัน
จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์
ภาคเรียน
ภาคเรียนที่ 1 เรียนในสถานศึกษา
ภาคเรียนที่ 2 เรียนในสถานศึกษา
ภาคเรียนที่ 3 ฝึกอาชีพในสถานประกอบการ
ภาคเรียนที่ 4 ฝึกอาชีพในสถานประกอบการ
ข้อดี
1) ง่ายต่อการบริหารจัดการ
2) ผู้เรียนได้มีการพัฒนาความรู้พื้นฐานได้อย่างครบถ้วน
3) ผู้เรียนสามารถการพัฒนาทักษะการปฏิบัติงานในขั้นสูงได้อย่างต่อเนื่อง
4) ผู้เรียนมีโอกาสได้งานทำในสถานประกอบการมากขึ้น
ข้อเสีย
1) ผู้เรียนที่มีผลการเรียนไม่ผ่านในบางรายวิชาไม่สามารถลงทะเบียนเรียนแก้ไขได้
2) ผู้เรียนมีความผูกพันกับสถานศึกษาน้อยลง
3) ผู้เรียนต้องกลับสถานศึกษาเพื่อเข้ารับการประเมินมาตรฐานวิชาชีพตามหลักสูตร
และทดสอบความรู้ระดับชาติด้านอาชีวศึกษา (V-NET)