Page 33 - 4
P. 33

4 การนำหลักสูตรไปใช้                                                         25


                        2.5 จัดรายวิชาฝึกงานในหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ในภาคเรียนที่ 5 และหรือภาค

             เรียนที่ 6  ส่วนในหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง จัดในภาคเรียนที่ 3 และหรือภาคเรียนที่ 4 รวม
             4 หน่วยกิต ตามเงื่อนไขของหลักสูตรสาขาวิชานั้น ๆ สำหรับการจัดฝึกงานในภาคฤดูร้อนสามารถทำได้
             โดยต้องพิจารณาระยะเวลาในการฝึกให้ครบตามที่หลักสูตรกำหนด

                          ทั้งนี้ สถานศึกษาควรพิจารณากำหนดรายวิชาหรือกลุ่มวิชาที่ตรงกับลักษณะงาน
                                                                                          ่
             ของสถานประกอบการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานของรัฐ เพื่อนำไปเรียนและฝึกปฏิบัติในภาคเรียนทีจัด
             ฝึกงานด้วย
                        2.6 จัดรายวิชาโครงงานในหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ในภาคเรียนที่ 5 และหรือ

             ภาคเรียนที่ 6 ส่วนในหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง จัดในภาคเรียนที่ 3 และหรือภาคเรียนที่ 4
             รวม 4 หน่วยกิต  ตามเงื่อนไขของหลักสูตรสาขาวิชานั้น ๆ

                        2.7 จัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรในแต่ละภาคเรียน ภาคเรียนละไม่น้อยกว่า 2 ชั่วโมง
             ต่อสัปดาห์
                        2.8 จัดจำนวนหน่วยกิตรวมในแต่ละภาคเรียนไม่เกิน 22 หน่วยกิต สำหรับการเรียนแบบ

             เต็มเวลา และไม่เกิน 12 หน่วยกิตสำหรับการเรียนแบบไม่เต็มเวลา ส่วนภาคเรียนฤดูร้อนจัดได้
             ไม่เกิน 12 หน่วยกิต ทั้งนี้ เวลาในการจัดการเรียนการสอนในภาคเรียนปกติและภาคเรียนฤดูร้อน

             โดยเฉลี่ยไม่ควรเกิน 35 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ส่วนการเรียนแบบไม่เต็มเวลาไม่ควรเกิน 25 ชั่วโมงต่อสัปดาห์
                            ทั้งนี้ หากสถานศึกษาอาชีวศึกษาหรือสถาบันมีเหตุผลและความจำเป็นในการจัด

             หน่วยกิตและเวลาในการจัดการเรียนการสอนแต่ละภาคเรียนที่แตกต่างไปจากเกณฑ์ข้างต้น อาจทำได้
             แต่ต้องไม่กระทบต่อมาตรฐานและคุณภาพการศึกษา
   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38