Page 39 - 4
P. 39
4 การนำหลักสูตรไปใช้ 31
3.2.3 เรียนในสถานศึกษา 2 ภาคเรียนแรกและภาคเรียนสุดท้าย (ภาคเรียนที่ 1, 2
และ 6) และฝึกอาชีพในสถานประกอบการในภาคเรียนที่ 3-5 สำหรับระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ และ
เรียนในสถานศึกษาภาคเรียนที่ 1 และ 4 ฝึกอาชีพในสถานประกอบการในภาคเรียนที่ 2 และ 3 สำหรับ
ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
กรอบการจัดแผนการเรียนระบบทวิภาคี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
วัน
จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์
ภาคเรียน
ภาคเรียนที่ 1 เรียนในสถานศึกษา
ภาคเรียนที่ 2 เรียนในสถานศึกษา
ภาคเรียนที่ 3 ฝึกอาชีพในสถานประกอบการ
ภาคเรียนที่ 4 ฝึกอาชีพในสถานประกอบการ
ภาคเรียนที่ 5 ฝึกอาชีพในสถานประกอบการ
ภาคเรียนที่ 6 เรียนในสถานศึกษา
กรอบการจัดแผนการเรียนระบบทวิภาคี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
วัน
จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์
ภาคเรียน
ภาคเรียนที่ 1 เรียนในสถานศึกษา
ภาคเรียนที่ 2 ฝึกอาชีพในสถานประกอบการ
ภาคเรียนที่ 3 ฝึกอาชีพในสถานประกอบการ
ภาคเรียนที่ 4 เรียนในสถานศึกษา
ข้อดี
1) ง่ายต่อการบริหารจัดการ
2) ผู้เรียนได้มีการพัฒนาความรู้พื้นฐานได้อย่างครบถ้วน
3) ผู้เรียนสามารถการพัฒนาทักษะการปฏิบัติงานในขั้นสูงได้อย่างต่อเนื่อง
4) ผู้เรียนมีความผูกพันกับสถานศึกษามากขึ้น
5) ผู้เรียนสามารถลงทะเบียนเพื่อแก้ไขผลการเรียนได้