Page 20 - 7
P. 20

7 การวัดและประเมินผลอาชีวศึกษา                                               11



                   •  การออกแบบการประเมินตามสภาพจริง


                      การออกแบบการประเมินตามสภาพจริงของแต่ละรายวิชา มีขั้นตอนในการดำเนินการดังนี้
                      ขั้นที่ 1  กำหนดสิ่งที่ต้องการประเมิน
                      ขั้นที่ 2  กำหนดกิจกรรมการเรียนการสอน

                      ขั้นที่ 3  กำหนดชนิดของเครื่องมือในการประเมิน
                      ขั้นที่ 4  กำหนดเกณฑ์การให้คะแนนของเครื่องมือแต่ละชนิด

                      ขั้นที่ 5  กำหนดเกณฑ์การประเมิน

                      ขั้นที่ 1  กำหนดสิ่งที่ต้องการประเมิน


                      การกำหนดสิ่งที่ต้องการประเมินในรายวิชา ครูผู้สอนต้องพิจารณาจากจุดประสงค์รายวิชา
             สมรรถนะรายวิชาและคำอธิบายรายวิชาว่าเมื่อสิ้นการเรียนการสอนของแต่ละรายวิชาผู้เรียนต้องมีความรู้

             ความสามารถอะไรบ้าง รวมทั้งต้องมีพฤติกรรมที่พึงประสงค์อย่างไรบ้าง
   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25