Page 20 - 7
        P. 20
     7 การวัดและประเมินผลอาชีวศึกษา                                               11
                   •  การออกแบบการประเมินตามสภาพจริง
                      การออกแบบการประเมินตามสภาพจริงของแต่ละรายวิชา มีขั้นตอนในการดำเนินการดังนี้
                      ขั้นที่ 1  กำหนดสิ่งที่ต้องการประเมิน
                      ขั้นที่ 2  กำหนดกิจกรรมการเรียนการสอน
                      ขั้นที่ 3  กำหนดชนิดของเครื่องมือในการประเมิน
                      ขั้นที่ 4  กำหนดเกณฑ์การให้คะแนนของเครื่องมือแต่ละชนิด
                      ขั้นที่ 5  กำหนดเกณฑ์การประเมิน
                      ขั้นที่ 1  กำหนดสิ่งที่ต้องการประเมิน
                      การกำหนดสิ่งที่ต้องการประเมินในรายวิชา ครูผู้สอนต้องพิจารณาจากจุดประสงค์รายวิชา
             สมรรถนะรายวิชาและคำอธิบายรายวิชาว่าเมื่อสิ้นการเรียนการสอนของแต่ละรายวิชาผู้เรียนต้องมีความรู้
             ความสามารถอะไรบ้าง รวมทั้งต้องมีพฤติกรรมที่พึงประสงค์อย่างไรบ้าง





