Page 33 - 7
P. 33

24                                                     7 การวัดและประเมินผลอาชีวศึกษา



                    3.  ตัวบ่งชี้การปฏิบัติ (Performance Indicator):
                      3.1  คำนวณค่าตัวแปรสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร ไปใช้ใน
                          สถานการณ์หรือปญหาที่กำหนด
                                       ั
                      3.2  ดำเนินการทางสถิติในการสร้างตาราง แผนภูมิหรือกราฟ ตีความหมายจากแผนภูมิ หรือ
                          กราฟ และเลือกใช้ค่าเฉลี่ยเลขคณิต มัธยฐานและฐานนิยมwได้เหมาะสมกับลักษณะงาน
                      3.3  ใช้เปอร์เซ็นไทล์วัดตำแหน่งที่ของข้อมูล และวัดการกระจายของข้อมูลในแบบต่าง ๆ ได้

                    4.  เงื่อนไข/ขอบเขตการปฏิบัติ (Range of Variables):
                       - ตามแบบฝึกทักษะ /ใบงาน



             หมายเหตุ สมรรถนะรายวิชาไม่ใช่งาน แต่เป็นความสามารถในการนำวิชาคณิตศาสตร์ไปใช้ในงานอาชีพ
                      จึงกำหนดเป็นลักษณะของตัวบ่งชี้ในความสามารถของการประยุกต์ใช้


                   •  หลักฐานของการประเมินสรรถนะงาน

                      หลักฐานที่ได้มาจากการประเมินสมรรถนะงานได้จาก

                      1. หลักฐานจากการศึกษา ได้แก่
                        1.1 จากความรู้และความเข้าใจ ได้จากการทดสอบข้อเขียนหรือการสอบปากเปล่า

                        1.2 จากทักษะการปฏิบัติงาน ได้จากการสอบภาคปฏิบัติและการประเมินพฤติกรรม
                      2. หลักฐานจากการปฏิบติงาน ได้แก่

                        2.1 จากงานที่มอบให้ปฏิบัติ ได้จากสมุดบันทึกการปฏิบัติงาน แฟ้มสะสมผลงาน
                        2.2 จากงานที่ปฏิบัติจริง ได้จากชิ้นงาน ผลงานที่เกิดจากภาระงาน
   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38